Theo dõi trên

Nhóm làm việc về thương mại Mỹ-Trung Quốc sẽ gặp nhau vào tuần tới

13/09/2019, 10:29

Một lãnh đạo cấp cao của Trung Quốc vừa tiết lộ, nhóm công tác của Mỹ và Trung Quốc sẽ gặp nhau đề chuẩn bị cho vòng đàm phán thương mại tiếp theo.

Thời điểm nhóm làm việc giữa hai nước Trung Quốc và Mỹ gặp nhau để chuẩn bị cho vòng đàm phán thương mại tiếp theo vào đầu tháng 10 vừa được Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc tiết lộ hôm qua (12/9) trong một cuộc gặp quan chức Mỹ.

Ông Lưu Hạc. Ảnh: Bloomberg.

Tại cuộc gặp với Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp Mỹ - Trung Evan Greenberg tại Bắc Kinh, Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc cho biết, nhóm làm việc Trung Quốc và Mỹ sẽ gặp nhau vào tuần tới, các nội dung được đưa ra bàn thảo là những vấn đề mà hai bên hiện đang quan tâm, như cán cân thương mại, khả năng tiếp cận thị trường cũng như những biện pháp bảo vệ nhà đầu tư.

Ông Lưu Hạc cũng hoan nghênh việc Washington quyết định hoãn tăng thuế lên hàng hóa Trung Quốc, và nhấn mạnh, cả thế giới trông đợi những tiến triển đàm phán giữa hai bên.

Ngay sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố lùi thời hạn tăng thuế, không chỉ chính giới, mà dư luận Trung Quốc cũng đã phản ứng tích cực trước động thái này. Các hãng truyền thông lớn của Bắc Kinh, như Nhân dân Nhật báo, Đài Phát thanh Truyền hình Trung ương Trung Quốc đã đăng các bài bình luận, khẳng định việc cần thiết phải thể hiện thiện chí và thông qua các hành động thực tế nhằm tạo điều kiện cho việc nối lại đàm phán.

Tuy nhiên, dư luận cũng cho rằng do giai đoạn phát triển, chế độ kinh tế khác nhau, nên các vấn đề về kinh tế thương mại giữa hai bên đan xen phức tạp, sẽ khó có thể giải quyết trong một sớm một chiều và cần nhiều hơn nữa những thiện chí và cả thành ý cũng như hành động, để hai bên có thể tiếp tục đàm phán và đi đến một kết quả thực chất.

PV/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhóm làm việc về thương mại Mỹ-Trung Quốc sẽ gặp nhau vào tuần tới