Theo dõi trên

Nhật Bản xem xét tổ chức đơn giản Thế vận hội Tokyo để phòng Covid-19

04/06/2020, 15:55 - Lượt đọc: 67

Chánh văn phòng nội các Yoshihide Suga khẳng định mục tiêu quan trọng nhất là Olympic phải được đảm bảo về an ninh và được tổ chức một cách an toàn.

Trong bối cảnh dịch Covid 19 chưa được khống chế, chính phủ Nhật Bản đang xem xét tổ chức Olympic Tokyo với định dạng đơn giản hơn. Các thay đổi có thể bao gồm giảm số lượng khán giả và đơn giản hóa lễ khai mạc và lễ bế mạc của cả Thế vận hội và Paralympics.

                
      
      Chánh văn phòng nội    các Yoshihide Suga. Ảnh: Nikkei Asian Review

Theo dự kiến ban đầu, Olympic 2020 sẽ được khai mạc ngày 24/7. Tuy nhiên, do sự bùng phát của virus, Ủy ban Olympic quốc tế và chính phủ Nhật Bản đã nhất trí hoãn trong vòng một năm.

Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo từng cho rằng Olympic và Paralympic nên được tổ chức dưới định dạng "hoàn chỉnh", bác bỏ lựa chọn giảm quy mô của các cuộc thi đấu.

Tuy nhiên, Chánh văn phòng nội các Yoshihide Suga ngày 4/6 khẳng định mục tiêu quan trọng nhất là Olympic phải được đảm bảo về an ninh và được tổ chức một cách an toàn.

Sau khi được lịch trình, Olympic sẽ được tổ chức từ ngày 23/7 đến ngày 8/8 năm 2021. Trong khi đó, Paralympic sẽ diễn ra từ ngày 24/8 đến ngày 05/9 năm 2021.

Việt Dũng/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhật Bản xem xét tổ chức đơn giản Thế vận hội Tokyo để phòng Covid-19