Theo dõi trên

Nhật Bản tài trợ 2,5 tỷ yên cho Iran chống dịch Covid-19

17/03/2020, 15:40

Ngày 17/3, Ngoại trưởng Nhật Bản công bố nước này sẽ chi 2,5 tỷ yên (khoảng 24 triệu USD) cho công tác chống dịch Covid-19 của Iran.

Theo Ngoại trưởng Motegi Toshimitsu, Iran là nước có nhiều người nhiễm virus SARS-CoV-2 thứ 3 trên thế giới với hơn 15.000 người chỉ sau Trung Quốc và Italy. Việc lây nhiễm lan rộng do virus là mối lo ngại lớn của cộng đồng quốc tế.

                
      
      Nhật Bản tài trợ 2,5 tỷ    yên cho Iran chống dịch Covid-19. Ảnh: Reuters

Số tiền trên của chính phủ Nhật Bản viện trợ cho Iran sẽ được chuyển thông qua tổ chức quốc tế bằng hình thức hợp tác liên quan đến lĩnh vực y tế, cung cấp vật tư y tế cho Iran.

Chính phủ Nhật Bản cũng vừa thông qua gói ngân sách dành cho hoạt động phòng chống dịch Covid-19, trong đó chi 15,5 tỷ yên (khoảng hơn 145 triệu USD) nhằm hỗ trợ các nước ứng phó với dịch bệnh thông qua Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và 6 tổ chức quốc tế khác. Theo đó, khoản hỗ trợ 2,5 tỷ yên cũng nằm trong gói ngân sách 15,5 tỷ yên này.

PV/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhật Bản tài trợ 2,5 tỷ yên cho Iran chống dịch Covid-19