Theo dõi trên

Nhật Bản nỗ lực ngăn chặn tình trạng làm việc quá sức

19/01/2017, 16:18

Chính phủ Nhật Bản vừa công bố các biện pháp nhằm ngăn chặn tình trạng nhân viên làm việc quá sức, gây căng thẳng kéo dài dẫn đến nhiều ca tử vong.

Theo The Independent của Anh, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sẽ tìm cách giới hạn thời gian làm việc của nhân viên.

Trong khi đó, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết nước này cần chấm dứt quy chuẩn làm việc quá giờ kéo dài, vì vậy nhân viên có thể cân bằng giữa công việc  với cuộc sống, tham gia các hoạt động xã hội, chăm sóc trẻ em hoặc người già.

                
      
         Nhiều lao động Nhật Bản đang làm việc quá sức dẫn tới tử vong. Ảnh    PressTV.

Một số công ty tại Nhật Bản đã bắt đầu hình thành thói quen tắt hết đèn điện vào buổi tối để khuyến khích nhân viên rời khỏi văn phòng.  

Liên đoàn doanh nghiệp của Nhật Bản dự kiến cũng phát động chiến dịch cho phép các nhân viên rời khỏi văn phòng sớm vào ngày thứ 6 cuối cùng của tháng.

Nhật Bản đang ghi nhận số lượng đơn đòi bồi thường cao kỷ lục liên quan đến các ca tử vong do làm việc quá sức hay còn gọi là “karoshi”, gây ảnh hưởng đến giới trẻ.  

Tính trung bình,  khoảng 21,3% nhân viên Nhật Bản làm việc 49 giờ hoặc nhiều hơn mỗi tuần, cao hơn từ 10% đến 16,4% so với nhân viên ở các nước Anh, Pháp, Mỹ.

Hồng Anh/VOV 



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhật Bản nỗ lực ngăn chặn tình trạng làm việc quá sức