Theo dõi trên

Nhật Bản: Kyoto Animation tiếp tục sản xuất phim sau vụ hỏa hoạn

20/10/2019, 14:17 - Lượt đọc: 312

BTO - Công ty sản xuất phim hoạt hình Kyoto Animation của Nhật Bản vừa tổ chức cuộc họp báo đầu tiên kể từ khi sự cố hỏa hoạn chết người tại xưởng phim số 1 của công ty cách đây 3 tháng. Vụ hỏa hạn xảy ra vào ngày 18/7 khiến 36 người chết và nhiều người bị thương.

Ông Hideaki Hatta – giám đốc công ty hứa tiếp tục cùng với các thành viên còn lại duy trì công việc đáp ứng lòng mong mỏi của thính đọc giả. Ông nói: Tim ông nhói đau mỗi lần nghĩ đến những gia đình có người thân chết trong vụ hỏa hoạn và, ông không thể yên lòng dù 3 tháng đã trôi qua.

Ông cám ơn công chúng vì những tin nhắn và sự quyên góp của mình để ủng hộ phục hồi lại xưởng phim. Họ đã khiến ông nhận ra bao nhiêu con người của công ty “dựng xây” chiếm được lòng công chúng. Hiện có 27 trong số 33 thành viên của công ty bị thương đã trở lại làm việc trong sự động viên ủng hộ của các đồng nghiệp, mặc dù nhiều người vẫn còn sợ hãi.

Ông Hatta nhấn mạnh với tư cách là một nhóm của những người sáng tạo, Kyoto Animation tiếp tục đến với mọi người thông qua các tác phẩm của mình, chứ không phải bằng lời nói.

Được biết, cảnh sát đã bắt được nghi phạm đốt cháy xưởng phim là Shinji Aoba, 41 tuổi. Người đàn ông này bất thình lình xông vào xưởng phim tưới chất lỏng giống như xăng rồi châm lửa đốt, khiến xưởng phim bị thiêu rụi. Khi được phóng viên hỏi suy nghĩ của ông về nghi phạm, ông Hatta nói, ông chỉ muốn hỏi anh ta nghĩ gì khi thực hiện hành vi này vì rất nhiều người đã chết, bị thương hoặc mạng sống của họ đã bị hủy hoại. Luật sư đi cùng với ông tiết lộ, Kyoto Animation đang xem xét kế hoạch phá xưởng phim số 1 bị hư hại.

Kyoto Animation ở phía tây thành phố Kyoto được thành lập năm 1981, là công ty sản xuất nhiều phim hoạt hình nổi tiếng của Nhật Bản. Ngay sau hỏa hoạn nhiều người hâm mộ phim hoạt hình đã bắt đầu chiến dịch gây quỹ để giúp công ty.

Lê Ninh (theo NHK)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhật Bản: Kyoto Animation tiếp tục sản xuất phim sau vụ hỏa hoạn