Theo dõi trên

Nhật Bản đẩy mạnh hợp tác tài chính ở Châu Á

14/11/2017, 16:45

BTO - Thủ tướng Nhật Bản  Shinzo Abe  nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hợp tác tài chính ở châu Á để duy trì bền vững hệ thống thương mại tự do.

Ông Abe đã đọc bài diễn văn tại Hội nghị Cấp cao ASEAN+3 lần thứ 20 diễn ra ở Philippines hôm qua 13/11. ASEAN+3 là một cơ chế hợp tác giữa 10 thành viên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á cùng với  3 quốc gia Đông Bắc Á gồm Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc.

         

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-trong và Phó Thủ tướng Trung Quốc  Lý Khắc Cường cũng tham gia thảo luận với lãnh đạo các nước ASEAN.

Thủ tướng Nhật Bản lưu ý mối quan ngại về  bảo hộ mậu dịch và quan điểm chỉ muốn hưởng lợi cho bản thân, không quan tâm đến người khác đang gia tăng trên thế giới. Ông nhấn mạnh, hợp tác tài chính giữa các thành viên Đông Nam Á đóng vai trò quan trọng trong việc tăng khả năng dự đoán thế giới, khu vực và  nền kinh tế toàn cầu,  và duy trì vững chắc hệ thống thương mại tự do.

Ông Abe cũng cho biết, ông muốn tổ chức hội nghị cấp cao 3 bên với các lãnh đạo Hàn Quốc, Trung Quốc sớm, để thúc đẩy hợp tác kinh tế.

Ninh Chinh (theo NHk English)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhật Bản đẩy mạnh hợp tác tài chính ở Châu Á