Theo dõi trên

Nhật Bản chuẩn bị kế hoạch hợp tác kinh tế với Nga

10/08/2018, 17:02 - Lượt đọc: 6

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sẽ tham dự Diễn đàn Kinh tế Viễn Đông được tổ chức tại thành phố Vladivostok của Nga từ 11-13/9.

                
      
      Thủ tướng Nhật Bản    Abe dự kiến hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin bên lề Diễn    đàn Kinh tế Viễn Đông tổ chức tại thành phố Vladivostok của Nga từ    11-13/9. Ảnh: Getty

Chính phủ Nhật Bản sẽ nhóm họp vào cuối ngày 10/8 tại Văn phòng của Thủ tướng Shinzo Abe để thảo luận về các nội dung hợp tác kinh tế của nước này với Nga nhân chuyến thăm Vladivostok của ông Abe vào tháng 9 tới.

Kế hoạch hợp tác 8 điểm tập trung vào các dự án kinh tế do ông Abe khởi xướng vào năm 2016 là một trong những chủ đề trọng tâm sẽ được thảo luận trong cuộc họp của Chính phủ Nhật Bản ngày hôm nay. Kế hoạch hợp tác kinh tế song phương Nhật-Nga này đề cập các lĩnh vực mà 2 bên có nhiều tiềm năng hợp tác như năng lượng, chăm sóc y tế, quy hoạch đô thị, nông nghiệp và công nghệ cao.

Thủ tướng Nhật Bản Abe dự kiến sẽ có cuộc hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin bên lề Diễn đàn Kinh tế Viễn Đông được tổ chức tại thành phố Vladivostok của Nga từ 11-13/9.

Hữu Tiến/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhật Bản chuẩn bị kế hoạch hợp tác kinh tế với Nga