Theo dõi trên

Nhật Bản ấn định thời điểm bầu cử Thượng viện

26/06/2019, 10:58 - Lượt đọc: 80

Dự báo, trong cuộc bầu cử Thượng viện sắp tới, liên minh giữa hai đảng cầm quyền LDP và Công Minh Mới sẽ tiếp tục giành chiến thắng.

Nội các Nhật Bản hôm nay (26/6) cho biết, cuộc bầu cử Thượng viện của nước này sẽ được tổ chức vào ngày 21/7 tới và dự kiến chiến dịch tranh cử sẽ chính thức bắt đầu vào khoảng thời gian đầu tháng 7, nhằm tìm kiếm ứng cử viên cho một nửa trong số 242 ghế tại cơ quan lập pháp này.

                
      
      Sự ủng hộ đối với    đảng Dân chủ Tự do (LDP) của Thủ tướng Abe Shinzo vẫn lớn hơn các    đảng đối lập. (Nguồn: Reuters).

Thông báo của Nội các Nhật Bản được đưa ra trong bối cảnh ngày hôm qua (25/6), Hạ viện Nhật Bản đã phủ quyết bản kiến nghị bất tín nhiệm đối với chính quyền của Thủ tướng Shinzo Abe do phe đối lập đệ trình. Trước đó, ngày 24/6, văn bản kiến nghị của phe đối lập cũng đã bị Thượng viện phủ quyết.

Đây là những thất bại liên tiếp của phe đối lập trong nỗ lực nhằm làm giảm uy tín chính quyền của Thủ tướng Shinzo Abe ngay trước thềm cuộc bầu cử Thượng viện.

Theo dự báo, trong cuộc bầu cử Thượng viện sắp tới, liên minh giữa hai đảng cầm quyền Dân chủ Tự do Nhật Bản (LDP) và Công Minh Mới sẽ tiếp tục giành chiến thắng. Tuy nhiên, số ghế tại Thượng viện của Liên minh này có thể ít nhiều thấp hơn so với hiện nay.

Ngọc Huân/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhật Bản ấn định thời điểm bầu cử Thượng viện