Theo dõi trên

Nhà Trắng tìm giải pháp đảm bảo an toàn cho trẻ sau vụ xả súng

19/05/2018, 08:55

 Lại xảy ra xả súng ở trường học Mỹ và Nhà Trắng đang chịu áp lực tìm giải pháp bảo đảm an toàn cho trẻ em trước bạo lực súng đạn.

Người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders hôm qua (18/5) cho biết, chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump đang tiếp tục tìm kiếm những giải pháp tốt nhất để bảo vệ trẻ em nước này trong bối cảnh lại vừa xảy ra vụ xả súng tại một trường trung học ở Texas khiến ít nhất 10 người thiệt mạng, 10 người bị thương.

                
      
      Hiện trường vụ xả    súng. Đồ họa: BBC.

Phát biểu trước báo giới, bà Sanders khẳng định: “Hiện giờ tôi không có bất kỳ điều gì để thông báo cụ thể cả, nhưng một điều chắc chắn là các cuộc thảo luận đang được xúc tiến nhằm tìm giải pháp để bảo vệ trẻ em tại nước này. Một ủy ban an toàn trường học đã được thiết lập trước đó và tôi biết ngày hôm nay, ủy ban này sẽ lại được kích hoạt lại, bắt đầu trở lại các cuộc thảo luận. Tôi nghĩ ủy ban này có thể sẽ nhóm họp vào tuần tới”.  

Liên quan tới các thông tin mới nhất về vụ xả súng tại trường trung học Santa Fe ngày hôm qua (18/5), Thống đốc bang Texas Greg Abbott gọi đây là "một trong những vụ tấn công tàn ác nhất trong lịch sử học đường bang Texas".

Cảnh sát đã bắt giữ thủ phạm Dimitrios Pagourtzis, 17 tuổi là học sinh của trường, đồng thời tìm thấy nhiều thiết bị nổ. 

Không chỉ sử dụng súng lục và súng săn bắn vào các bạn cùng lớp, hung thủ còn ném những quả bom tự chế vào lớp học. Cảnh sát đã tiến hành tìm kiếm tại 2 khu vực phát hiện nhiều thiết bị nổ, trong đó có "thiết bị CO2" và bom xăng.

Ít nhất 2 người được cho là có liên quan cũng đã bị cảnh sát thẩm vấn.

Phương Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà Trắng tìm giải pháp đảm bảo an toàn cho trẻ sau vụ xả súng