Theo dõi trên

Người dân Iran xuống đường phản đối vụ máy bay rơi

12/01/2020, 11:36

BTO - Hơn một ngàn người dân Iran đã xuống đường phản đối chính phủ về vụ bắn rơi máy bay chở khách Ukraine xảy ra hôm 8/1. Việc phản ứng diễn ra ngay sau khi Quân đội Iran thừa nhận “vô tình” bắn hạ máy bay này.

Chuyến bay 752 của hãng hàng không Ukraine International Airlines cất cánh từ sân bay Imam Khomeini ở thủ đô Tehran của Iran đến thủ đô Kiev (Ukraine) trong thời gian không lâu thì bị bắn rơi. Toàn bộ phi hành đoàn và hành khách trên máy bay tổng cộng 176 người thiệt mạng, trong đó có nhiều người dân Iran.

Chỉ huy lực lượng hàng không vũ trụ của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran Amir Ali Hajizadeh cho biết, hệ thống phòng không của Iran đã nâng lên mức báo động cao sẵn sàng cho một cuộc tấn công có thể từ phía Mỹ. Ông cũng xác nhận máy bay trên đã bị một tên lửa tầm ngắn bắn nhầm, một sĩ quan đã đưa ra quyết định tồi tệ khi khai hỏa chặn một vật thể lạ đang bay.

Nhiều người giận dữ đưa ra những lời lẽ chỉ trích chính phủ và nhà lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei. Điều này rất hiếm xảy ra ở Iran – nơi giáo lý Hồi giáo đề cao những vị Lãnh đạo tối cao và nghiêm khắc xử lý những người chỉ trích.

Lê Ninh (theo NHK& Reuters)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người dân Iran xuống đường phản đối vụ máy bay rơi