Theo dõi trên

Nghi phạm vụ xả súng tại Thổ Nhĩ Kỳ từng được huấn luyện ở Afghanistan

18/01/2017, 15:56

Theo nguồn tin, đối tượng là Abdulgadir Masharipov, sinh năm 1983 tại Uzbekistan, nhập cảnh trái phép Thổ Nhĩ Kỳ từ tháng 1/2016.

Nghi phạm tình nghi thực hiện vụ xả súng nhằm vào một hộp đêm tại thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ đúng vào đêm cuối năm 2016, đã từng được huấn luyện tại Afghanistan. Đây là thông tin được thị trưởng thành phố Istanbul thông tin trước báo giới ngày 17/1. 

Theo nguồn tin, đối tượng là Abdulgadir Masharipov, sinh năm 1983 tại Uzbekistan, nhập cảnh trái phép Thổ Nhĩ Kỳ từ tháng 1/2016. 

                
      
         Cảnh sát bao vây tòa nhà nơi nghi phạm lẩn trốn. (Ảnh: dailysabah).

Kẻ khủng bố này từng được huấn luyện bài bản tại Afghanistan và có thể nói được 4 ngoại ngữ. Tên này cũng đã thừa nhận thực hiện vụ tấn công. Dấu vân tay của hắn trùng khớp với dấu vân tay của nghi phạm được tìm thấy tại hiện trường.

Sau 2 tuần lẩn trốn và bị truy lùng gắt gao, đối tượng đã bị phát hiện và bị bắt giữ ngày 16/1 vừa qua trong chiến dịch truy quét quy mô lớn gồm 2.000 cảnh sát được điều động dưới sự hỗ trợ của lực lượng tình báo Thổ Nhĩ Kỳ và được triển khai tại hơn 150 địa điểm.

Đêm 31/12, rạng sáng 1/1, Masharipov đã tiến vào hộp đêm Reina bên bờ biển Bosphorus thuộc thành phố Istanbul, xả súng giết hại 39 trong số rất nhiều người đang tham gia bữa tiệc mừng Năm mới tại đây. Trong số các nạn nhân thiệt mạng có 27 người nước ngoài.

Tổ chức khủng bố “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng đã nhận đứng đằng sau vụ tấn công đẫm máu trên với mục đích trả đũa việc quân đội Thổ Nhĩ Kỳ can dự vào Syria.

Hồng Nhung/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghi phạm vụ xả súng tại Thổ Nhĩ Kỳ từng được huấn luyện ở Afghanistan