Theo dõi trên

Nga: Thổ Nhĩ Kỳ chưa đưa được bằng chứng Su-34 Nga vi phạm không phận

05/02/2016, 15:39

Bộ Ngoại giao Nga khẳng định Thổ Nhĩ Kỳ vẫn chưa đưa ra được bằng chứng khẳng định chiến đấu cơ của Nga vi phạm không phận Thổ.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova hôm 5/2 khẳng định, Thổ Nhĩ Kỳ chưa đưa được ra bất cứ bằng chứng nào về việc máy bay Nga vi phạm không phận nước này.

                
      
      Chiến đấu cơ Su-34.    Ảnh: Gelio

Theo bà Zakharova, không có máy bay nào từ nhóm không quân của Nga tại Syria vi phạm biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Hiện chưa có câu trả lời từ phía Thổ Nhĩ Kỳ đối với yêu cầu trực tiếp từ phía Nga cung cấp thông tin và bằng chứng.

Bộ Ngoại giao Nga cũng cho rằng, những cáo buộc của Thổ Nhĩ Kỳ đối với phía Nga nhằm “ bào chữa” cho các hoạt động quân sự tăng cường của Thổ Nhĩ Kỳ tại khu vực biên giới với Syria.

Bà Zakharova cũng cho biết, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov không có kế hoạch gặp đại diện Thổ Nhĩ Kỳ

Quan hệ giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ càng trở nên căng thẳng khi hôm qua Cục trưởng Cục giám sát thực thi các hiệp ước của Bộ Quốc phòng Nga, Sergei Ryzkov cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ đã từ chối cho Nga thực hiện bay giám sát từ ngày 1 - 5/2/2016 trên không phận nước này trong khuôn khổ Hiệp ước Bầu trời Mở.

Phạm Hà/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga: Thổ Nhĩ Kỳ chưa đưa được bằng chứng Su-34 Nga vi phạm không phận