Theo dõi trên

Nga - Thổ hội đàm cấp cao về kiểm soát ngừng bắn tại Nagorno-Karabakh

14/01/2021, 14:46 - Lượt đọc: 6

Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan ngày 13/1 đã thảo luận về việc kiểm soát lệnh ngừng bắn tại Nagorno-Karabakh sau hơn 2 tháng có hiệu lực.

Trong một thông cáo, Điện Kremlin cho biết, hai nhà lãnh đạo đã đề cập một số khía cạnh liên quan đến Trung tâm liên quân Nga - Thổ Nhĩ Kỳ được thành lập hồi tháng 11 vừa qua nhằm kiểm soát lệnh ngừng bắn giữa Armenia và Azerbaijan, cũng như tất cả các hành động quân sự trong khu vực tranh chấp Nagorno-Karabakh.

Các cuộc xung đột bùng phát giữa Armenia và Azerbaijan hồi tháng 9/2020 vừa qua đã khiến hàng nghìn người thương vong. Ảnh: Reuters

Trung tâm giám sát chung được đặt trên lãnh thổ của Azerbaijan và có nhiệm vụ thu thập, kiểm tra, cũng như tổng hợp thông tin về việc tuân thủ chế độ ngừng bắn. Đồng thời, Trung tâm chung sẽ xem xét mọi khiếu nại và các vấn đề liên quan đến việc vi phạm thỏa thuận ngừng bắn. Đây được xem là nỗ lực rất lớn của cả Nga và Thổ Nhĩ Kỳ nhằm duy trì hòa bình lâu dài tại khu vực. Nagorno-Karabakh nằm sâu trong lãnh thổ phía Tây Nam của Azerbaijan, nhưng có đa số dân cư là người gốc Armenia sinh sống. Điều này đã châm ngòi cho những tranh chấp chủ quyền giữa hai nước, mà mới đây nhất là các cuộc xung đột bùng phát hồi tháng 9/2020 vừa qua khiến hàng nghìn người thương vong./.

Thu Hoài/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga - Thổ hội đàm cấp cao về kiểm soát ngừng bắn tại Nagorno-Karabakh