Theo dõi trên

Nga phản bác chỉ trích của Mỹ về việc khánh thành cầu Crimea

16/05/2018, 17:00 - Lượt đọc: 38

Đại sứ quán Nga cho biết, Crimea là một phần của nước Nga và việc khánh thành cây cầu kết nối tới khu vực này là hoàn toàn phù hợp.

Đại sứ quán Nga tại Mỹ ngày 15/5 cho biết, phản ứng của Mỹ trước việc Nga khánh thành cây cầu Eo biển Kerch nối miền Nam nước Nga với Bán đảo Crimea là hoàn toàn có thể đoán được và Nga không yêu cầu sự cho phép từ bất cứ bên nào trong việc thực thi các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng trên lãnh thổ của mình.

                
      
      Cầu Eo biển Kerch dài    tới hơn 19km. Cây cầu mới sẽ chấm dứt việc phụ thuộc vào đường biển    để cung cấp lương thực và hàng hóa thiết yếu cho bán đảo Crimea.    Ảnh: MostLife.

Tuyên bố của Đại sứ quán Nga nêu rõ:“Đúng theo dự đoán, Mỹ không hài lòng trước việc Nga khánh thành cây cầu kết nối tới Crimea. Nhưng Crimea là một phần của nước Nga. Chúng tôi sẽ không yêu cầu sự cho phép của bất cứ ai để xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông vì lợi ích của người dân tại những khu vực thuộc Nga.”

Trước đó cùng ngày, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, cây cầu này đã gây cản trở giao thông hàng hải và việc vận chuyển hàng hóa trong khu vực, đồng thời cho biết Mỹ sẽ theo dõi chặt chẽ tình hình.

Với chiều dài 19 km, cầu Crimea phá vỡ kỷ lục của cầu Vasco da Gama ở Bồ Đào Nha để trở thành cầu dài nhất Châu Âu. Công trình này có vốn đầu tư khoảng 3,69 tỉ USD, được xem là một dự án có tính biểu tượng lớn đối với nước Nga.

Hồng Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga phản bác chỉ trích của Mỹ về việc khánh thành cầu Crimea