Theo dõi trên

Nga có kế hoạch nâng cấp các căn cứ không quân và hải quân tại Syria

16/01/2017, 14:56

Theo nguồn tin, Nga sẽ bắt đầu sửa chữa đường băng thứ 2 tại căn cứ không quân Hmeimim, đặt ở tỉnh ven biển Latakia, miền Tây Syria.

Hãng tin Interfax của Nga ngày 15/1 dẫn lời một quan chức quân sự nước này cho biết, chính phủ Nga có ý định nâng cấp và mở rộng các căn cứ hải quân và không quân tại Syria nhằm tăng cường cuộc chiến chống lại các nhóm khủng bố tại quốc gia Trung Đông này. 

Theo nguồn tin, Nga sẽ bắt đầu sửa chữa đường băng thứ 2 tại căn cứ không quân Hmeimim, đặt ở tỉnh ven biển Latakia, miền Tây Syria. Hmeimim là căn cứ  không quân thường trực của Nga ở bên trong lãnh thổ Syria, phía Nam tỉnh Latakia, liền kề với sân bay quốc tế Bassel Al-Assad. 

                
      
         Căn cứ không quân Hmeimim, đặt ở tỉnh ven biển Latakia, miền Tây    Syria. (ảnh: AFP).

Đây cũng là nơi bố trí hàng chục máy bay chiến đấu của Nga, vẫn được sử dụng để không kích các vị trí khủng bố trên khắp cả nước. Quá trình nâng cấp căn cứ Hmeimim có thể diễn ra trong vòng 3 năm.

Trước đó, hôm 12/1, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, tướng Igor Konashenkov cho biết, Nga đã rút 6 máy bay tiêm kích Su-24 khỏi căn cứ không quân Hmeimim và thay vào đó sẽ gửi 4 chiếc Su-25 tới khu vực.

Ngoài ra, Nga cũng có kế hoạch nâng cấp căn cứ hải quân tại Tartus, thành phố cảng lớn thứ 2 Syria để có thể tiếp nhận những tàu lớn hơn như tàu tuần dương.

Theo yêu cầu của chính phủ Syria, Nga bắt đầu chiến dịch chống nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Syria từ tháng 9/2015.

Các cuộc không kích của Nga đã giúp xoay chuyển cục diện quân sự tại Syria, giúp quân đội nước này giành lại được nhiều khu vực bị nhóm khủng bố chiếm đóng.

 Thu Hoài/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga có kế hoạch nâng cấp các căn cứ không quân và hải quân tại Syria