Theo dõi trên

Nga chuẩn bị tạo ra tên lửa hành trình siêu âm mới với tầm bắn 1.000km

21/07/2017, 16:54

Một hãng vũ khí của Nga đang tích cực triển khai chế tạo các tên lửa hành trình siêu âm chiến thuật có tầm bắn lên tới 1.000km.

Từ nay đến năm 2020, Công ty Hệ thống Tên lửa Chiến thuật sẽ hoàn thành việc phát triển một dòng tên lửa hành trình mới với tầm bắn từ 100 đến 1.000km.

                
      
      Tên lửa từ tàu chiến    Nga tấn công mục tiêu IS. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

Boris Obnosov, Tổng Giám đốc công ty này tiết lộ thông tin trên vào hôm 20/7.

Công ty Hệ thống Tên lửa Chiến thuật là hãng sản xuất hàng đầu tại Nga chuyên sản xuất các loại tên lửa có độ chính xác cao. Công ty này gồm hơn 30 doanh nghiệp con nằm ở nhiều nơi trên lãnh thổ Nga.

Obnosov nói với các phóng viên bên lề của triển lãm hàng không MAKS-2017: “Chúng tôi hiện đang tạo ra các tên lửa hành trình siêu âm mới. Theo đó sẽ có một dòng mới các tên lửa với tầm bay tương ứng là 100, 200, 400 và 1.000km. Tôi nghĩ chúng tôi sẽ đạt được mục tiêu này vào năm 2020”.

Theo học thuyết quân sự Nga mới công bố về hoạt động hải quân cho tới năm 2030, các tên lửa hành trình chính xác tầm xa sẽ trở thành vũ khí chủ lực của hải quân Nga vào năm 2025.

Một trong các tên lửa hành trình Nga hiệu quả nhất và được biết đến nhiều nhất là Kalibr. Tên lửa này được sử dụng lần đầu trong thực chiến vào tháng 11/2015, khi đó hạm đội Caspian của Nga đã dùng vũ khí này để tấn công các mục tiêu IS ở Syria.

Tên lửa Kalibr thường xuyên được phóng đi từ các tàu chiến lớp Buyan-M và tàu ngầm lớp Varshavyanka vào các mục tiêu Daesh ở Syria.

Do tên lửa Kalibr có tầm hoạt động tới 2.500km nên các vụ phóng được thực hiện từ biển Caspia và Địa Trung Hải./.

Trung Hiếu/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga chuẩn bị tạo ra tên lửa hành trình siêu âm mới với tầm bắn 1.000km