Theo dõi trên

Myanmar kết án tử hình 19 người

11/04/2021, 10:22

BTO- Tòa án quân sự Myanmar vừa tuyên án tử hình 19 người vì tội giết chết một binh sĩ trong lực lượng quân đội. Thông tin này được Đài Truyền hình – Nhà nước Myanmar phát đi đêm hôm 9/4 và cho biết, tòa án - thiết lập theo luật quân sự, đã tuyên án tử hình 19 người.

Phán quyết của tòa án cho biết, những người này đã tấn công hai quân nhân (đại úy quân đội và một phụ tá) đang đi xe máy và giết một người trong số họ bằng cách cướp súng, đánh đập dã man. 17 người trong số 19 người kết án vắng mặt. Quân đội đang tìm kiếm họ.

Vụ tấn công xảy ra hôm 27/3 giữa lúc quân đội đang làm lễ kỷ niệm ngày Lực lượng vũ trang. Hàng chục nghìn người dân đã đổ ra đường tuần hành để phản đối cuộc đảo chính của quân đội và yêu cầu thả nhà lãnh đạo dân sự Aung San Suu Kyi. Lực lượng an ninh Myanmar đã sử dụng hơi cay và lựu đạn gây choáng để phá giải tán cuộc biểu tình.

Được biết, Myanmar rơi vào hỗn loạn sau khi quân đội bắt Cố vấn Nhà nước Aung San Suu Kyi cùng các quan chức cấp cao trong chính quyền dân sự hôm 1/2 với cáo buộc xảy ra gian lận trong cuộc bầu cử mà đảng NLD của bà Suu Kyi giành chiến thắng hồi tháng 11. Nhiều tháng qua, hàng trăm nghìn người đã biểu tình yêu cầu trả tự do cho bà Suu Kyi, đồng thời tôn trọng kết quả cuộc bầu cử.

Theo số liệu từ Liên Hợp Quốc, cảnh sát và quân đội Myanmar đã khiến hơn 60 người thiệt mạng kể từ khi phong trào biểu tình phản đối đảo chính nổ ra.

Anh, Mỹ và một số nước phương Tây khác đã áp đặt những biện pháp trừng phạt với chính quyền quân sự Myanmar. Liên minh châu Âu đang chuẩn bị tăng cường các biện pháp trừng phạt nhằm vào những doanh nghiệp do quân đội Myanmar điều hành.

Ninh Chinh (theo NHK English)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Myanmar kết án tử hình 19 người