Theo dõi trên

Mỹ yêu cầu chi trả gấp 5 lần cho lực lượng đồn trú tại Nhật Bản

17/11/2019, 08:11 - Lượt đọc: 85

Các nguồn tin cho biết yêu cầu này được đưa ra bởi ông John Bolton, khi đó là Cố vấn An ninh cho Tổng thống Mỹ Donald Trump, khi ông Bolton thăm Nhật Bản hồi tháng 7.

Theo Kyodo, ngày 16/11, các nguồn tin Chính phủ Nhật Bản cho biết Mỹ đã yêu cầu Nhật Bản chi trả nhiều hơn - tăng lên khoảng năm lần mỗi năm, để hỗ trợ lực lượng Mỹ đồn trú trên lãnh thổ của đồng minh lớn nhất tại châu Á này.

Trực thăng quân sự Mỹ tại Nhật Bản. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)

Các nguồn tin cho biết yêu cầu này được đưa ra bởi ông John Bolton, khi đó là Cố vấn An ninh cho Tổng thống Mỹ Donald Trump, khi ông Bolton thăm Nhật Bản hồi tháng Bảy và có các cuộc hội đàm với các quan chức cấp cao Nhật Bản.

Ông Bolton đã thảo luận với các quan chức Nhật Bản rằng Mỹ muốn thảo luận một cách thẳng thắn với nước này về triển vọng của việc chia sẻ chi phí, đồng thời Mỹ cũng đề nghị Hàn Quốc, một đồng minh khác của Washington tại châu Á, tăng chi trả lên 5 lần.

Các nguồn tin Nhật Bản cũng nhấn mạnh Tokyo đã từ chối đòi hỏi này. Theo đó, các quan chức Nhật Bản đã phản hồi với ông Bolton rằng việc tăng chi trả gấp 5 lần là "phi thực tế", lập luận rằng, trong số các đông minh của Mỹ, Nhật Bản đã gánh vác mức chia sẻ cao nhất về đồn trú.

TTXVN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ yêu cầu chi trả gấp 5 lần cho lực lượng đồn trú tại Nhật Bản