Theo dõi trên

Mỹ và Triều Tiên gấp rút chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh lần 2

11/02/2019, 15:34 - Lượt đọc: 86

Cả Mỹ và Triều Tiên đang hết sức khẩn trương thực hiện công tác chuẩn bị, đặc biệt là dự thảo thỏa thuận cho Hội nghị Thượng đỉnh lần 2.

Để chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 dự kiến diễn ra tại Hà Nội. Việt Nam vào ngày 27 và 28/2 tới, cả Mỹ và Triều Tiên đang hết sức khẩn trương thực hiện công tác chuẩn bị, đặc biệt là dự thảo thỏa thuận tại Hội nghị.

                
      
      Tổng thống Mỹ Donald    Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ tiến hành hội nghị    thượng đỉnh lần hai tại Hà Nội vào ngày 27-28/2. (Ảnh: Reuters).

Trước tiên, Mỹ và Hàn Quốc sẽ tiến hành cuộc gặp cấp cao lần thứ hai do lãnh đạo phụ trách vấn đề Mỹ và Triều Tiên của hai nước tham gia trước khi Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 dự kiến diễn ra tại Hà Nội, Việt Nam vào ngày 27 và 28/2 tới.

Cuộc gặp này dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 17/2 và có mục đích đưa ra dự thảo về những vấn đề sẽ được thỏa thuận tại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2, trong đó có vấn đề mấu chốt là lập trường của Mỹ liên quan tới phi hạt nhân trên Bán đảo Triều Tiên. Cả Mỹ và Triều Tiên cũng đã tiến hành thành lập Nhóm đặc biệt về Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2.

Trước đó, đặc phái viên về vấn đề Triều Tiên của Mỹ, ông Biegun đã tới thăm Triều Tiên trong hai ngày 7 và 8/2, thảo luận với phía Triều Tiên về những vấn đề sẽ được trao đổi trong Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 và cách thức tiến hành Hội nghị dự kiến diễn ra tại Việt Nam.

Trong khi đó, theo kết quả điều tra mới nhất vừa công bố sáng hôm qua (10/2) tại Hàn Quốc, có tới 62,5% người được hỏi cho rằng Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 sẽ thống nhất được phương án giải quyết vấn đề hạt nhân của Triều Tiên. 35% không tin tưởng vào kết quả của Hội nghị lần này.

Bùi Hùng/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ và Triều Tiên gấp rút chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh lần 2