Theo dõi trên

Mỹ trừng phạt 30 công ty, cá nhân hỗ trợ Iran về vũ khí

25/03/2017, 08:17

 Các công ty, cá nhân nằm trong danh sách này bị trừng phạt về việc chuyển giao các công nghệ giúp thúc đẩy chương trình tên lửa đạn đạo của Iran.

Ngày 24/3, Mỹ đã áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với 30 công ty và các cá nhân nước ngoài và về việc chuyển giao công nghệ nhạy cảm cho Iran để phục vụ chương trình tên lửa của nước này hoặc vi phạm quy định về kiểm soát xuất khẩu đối với Iran, Triều Tiên và Syria.

                
      
      Một tên lửa đạn đạo    của Iran được phóng thử nghiệm hôm 9/3/2016. Nguồn: Reuters

Thông báo của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, 11 công ty và các cá nhân từ Trung Quốc, Triều Tiên, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) nằm trong danh sách này bị trừng phạt về việc chuyển giao các công nghệ giúp thúc đẩy chương trình tên lửa đạn đạo của Iran. 

9 công ty và cá nhân còn lại bị trừng phạt vì vi phạm các quy định về không phổ biến vũ khí hạt nhân tại Iran, Triều Tiên và Syria. Các cá nhân và tổ chức này được cho là đã chuyển giao các công nghệ nhạy cảm có thể góp phần vào việc chế tạo vũ khí hủy diệt hàng loạt. Những thực thể, cá nhân bị trừng phạt sẽ bị đóng băng toàn bộ tài sản trong quyền tài phán của Mỹ và công dân Mỹ bị cấm giao dịch với các đối tượng này.

 Thùy Linh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ trừng phạt 30 công ty, cá nhân hỗ trợ Iran về vũ khí