Theo dõi trên

Mỹ sắp có Giám đốc Cơ quan Mật vụ mới

15/02/2017, 13:44 - Lượt đọc: 52

Sau 29 năm cống hiến và lãnh đạo, ông Joseph Clancy – Giám đốc Cơ quan Mật vụ Mỹ sẽ về hưu vào ngày 4/3 tới.

Giám đốc Cơ quan Mật vụ Mỹ Joseph Clancy vừa thông báo kế hoạch nghỉ hưu vào tháng tới, 2 năm sau khi ông phụ trách cơ quan an ninh cấp cao có trách nhiệm bảo vệ sự an toàn cho tổng thống.

                
      
      Ông Clancy. Ảnh: CBS.

Người phát ngôn của Cơ quan Mật vụ Mỹ cho biết, sau 29 năm cống hiến và lãnh đạo, ông Joseph Clancy sẽ về hưu vào ngày 4/3 tới. Điều này đồng nghĩa với việc Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể tự lựa chọn  giám đốc an ninh cho mình.

Ông Joseph Clancy đã được Tổng thống Mỹ Barack Obama bổ nhiệm làm người đứng đầu cơ quan này vào năm 2015, sau khi giữ chức quyền giám đốc trong vòng 4 tháng.

Cơ quan Mật vụ Mỹ có gần 7.000 nhân viên, phụ trách bảo vệ tổng thống cùng gia đình và đấu tranh chống hàng giả. Ông Joseph Clancy tiếp quản điều hành Cơ quan Mật vụ Mỹ trong bối cảnh cơ quan này phải xử lý một khối lượng công việc khổng lồ với số lượng nhân viên ít ỏi nhất trong vòng 1 thập kỷ.

Ông Joseph Clancy cũng chịu trách nhiệm đảm bảo an ninh cho cuộc bầu cử tổng thống năm ngoái, không để xảy ra bất kỳ sự cố an ninh lớn nào.

Hồng Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ sắp có Giám đốc Cơ quan Mật vụ mới