Theo dõi trên

Mỹ hỗ trợ thêm 150 triệu USD cho hoạt động chống tội phạm xuyên quốc gia ở khu vực Mekong

13/09/2020, 11:07 - Lượt đọc: 36

Thứ trưởng Ngoại giao Stephen Biegun đã dẫn đầu phái đoàn Mỹ tham dự cuộc họp bộ trưởng Diễn đàn khu vực ASEAN lần thứ 27.

Cuộc họp có sự tham dự của Ngoại trưởng 26 nước thành viên Diễn đàn khu vực ASEAN bao gồm Triều Tiên và Cao ủy Liên minh châu Âu. Thứ trưởng Ngoại giao Biegun và nhiều ngoại trưởng đã nhấn mạnh tầm quan trọng của trật tự dựa trên luật lệ trong việc giải quyết căng thẳng và quân sự hóa ở Biển Đông và bày tỏ quan ngại về xói mòn tự chủ ở Hong Kong. 

Thứ trưởng Ngoại giao Biegun. Ảnh: The National

Thứ trưởng Biegun cũng nhấn mạnh sự ủng hộ của Mỹ đối với hòa bình lâu dài trên bán đảo Triều Tiên. Nội dung thảo luận cũng bao gồm quan ngại về ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và sự cần thiết của phối hợp trong công tác ứng phó ở khu vực cũng như vaccine giá rẻ. Thứ trưởng Biegun kêu gọi trao đổi thông tin kịp thời và minh bạch đồng thời nhấn mạnh khoản tiền 20,5 tỷ USD chính phủ Mỹ đầu tư cho việc phát triển vaccine và các biện pháp điều trị Covid-19 cũng như hỗ trợ các nước khác ứng phó với dịch bệnh.    

Thứ trưởng Biegun nhấn mạnh việc phát động Quan hệ đối tác Mekong-Mỹ và thông báo hỗ trợ bổ sung 150 triệu USD cho hoạt động chống tội phạm xuyên quốc gia ở khu vực Mekong. Ông Biegun cũng ghi nhận vai trò của phụ nữ trong kiến tạo hòa bình và nhấn mạnh sự hỗ trợ của Cơ quan phát triển quốc tế Mỹ đối với chương trình nghị sự ASEAN về Phụ nữ, Hòa bình và An ninh.

PV/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ hỗ trợ thêm 150 triệu USD cho hoạt động chống tội phạm xuyên quốc gia ở khu vực Mekong