Theo dõi trên

Mỹ, Hàn Quốc chuẩn bị đàm phán cấp chuyên viên về hạt nhân Triều Tiên

08/07/2019, 14:52

Trong tuần này, dự kiến đại diện đàm phán cấp chuyên viên về phi hạt nhân hóa của Hàn Quốc và Mỹ sẽ gặp nhau tại Đức.

Đặc phái viên phụ trách chính sách Triều Tiên thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ Stephen Biegun thăm Brussels (Bỉ) trong hai ngày 8/7 và 9/7. Sau đó, ngày 10/7, ông Biegun sẽ thăm Berlin, Đức trong 2 ngày. Ông Biegun dự kiến có cuộc gặp với Trưởng đoàn đàm phán hạt nhân Hàn Quốc Lee Do-hoon tại đây.

                
      
      Đặc phái viên phụ    trách chính sách Triều Tiên thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ Stephen Biegun.    Ảnh: WSJ.

Kể từ sau khi cuộc gặp Thượng đỉnh Triều-Mỹ và Mỹ-Hàn tại làng đình chiến Bàn Môn Điếm vào ngày 30/6, đàm phán cấp chuyên viên về phi hạt nhân hóa Triều Tiên hiện đang được đẩy mạnh.

Trước đó, trong cuộc gặp thượng đỉnh Hàn- Mỹ, Tổng thống Mỹ Trump cho biết, đàm phán cấp chuyên viên Mỹ-Triều sẽ được nối lại trong vòng hai đến ba tuần tới. Do đó, Hàn Quốc và Mỹ dự kiến sẽ thảo luận trước về vấn đề liên quan đến địa điểm và chủ đề nghị sự của đàm phán.

Vũ Anh Tuấn/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ, Hàn Quốc chuẩn bị đàm phán cấp chuyên viên về hạt nhân Triều Tiên