Theo dõi trên

Mỹ gửi 1.500 quân lính đến Trung Đông

26/05/2019, 10:37

BTO - Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa tuyên bố ông gửi khoảng 1.500 quân lính đến Trung Đông trong một nỗ lực tăng cường phòng thủ chống lại Iran.  Trước đó, chính quyền Mỹ cho biết tình báo quân đội nước này đã phát hiện dấu hiệu cho thấy Iran đã đưa tên lửa đạn đạo tầm ngắn lên các tàu chiến neo đậu ở vịnh Ba Tư, làm dấy lên nguy cơ Tehran phát động tấn công nhằm vào lực lượng của Washington trong khu vực. Lầu Năm Góc nhận định động thái của Iran có thể khiến Mỹ và lực lượng đồng minh ở Arab Saudi, Bahrain và Qatar gặp nguy hiểm, đồng thời cũng không loại trừ khả năng tên lửa Iran sẽ nhằm vào các mục tiêu Mỹ ở Iraq và Syria.

Hôm 24/5 Tổng thống Mỹ cho biết, Mỹ đang gửi “một số ít quân lính”, chủ yếu là để bảo vệ, ông cũng cho rằng mình không nghĩ Iran chống Mỹ. Cùng với đó Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, số quân lính bổ sung thêm sẽ bảo vệ máy bay trinh sát và hệ thống tên lửa phòng thủ.

Một cựu quan chức cấp cao của Mỹ cho biết Lực lượng Cách mạng Hồi giáo của Iran có liên quan đến việc phá hoại các tàu chở dầuở ngoài khơi thành phố cảng Fujairah của Ả Rập Xê-Út hồi đầu tháng, và đó đang là mối đe dọa trở nên phức tạp hơn.

Lê Ninh (theo NHK)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ gửi 1.500 quân lính đến Trung Đông