Theo dõi trên

Mỹ bắt đầu thử nghiệm lâm sàng thuốc remdesivir điều trị Covid-19

26/02/2020, 15:03 - Lượt đọc: 46

 Viện Y tế Quốc gia Mỹ ngày 25/2 cho biết thuốc remdesivir điều trị bệnh nhân nhiễm virus corona chủng mới SARS-CoV-2 đã được thử nghiệm lâm sàng.

Tuyên bố của Viện Y tế Quốc gia Mỹ ngày 25/2 cho biết, cuộc thử nghiệm lâm sàng nhằm đánh giá độ an toàn và hiệu quả của thuốc kháng virus remdesivir trên người trưởng thành được chẩn đoán nhiễm Covid-19 đã được tiến hành tại Trung tâm Y học Đại học Nebraska ở Omaha.

Đây là cuộc thử nghiệm lâm sàng đầu tiên ở Mỹ nhằm đánh giá phương pháp điều trị đối với Covid-19.

                
      
      Ảnh: Pixibay

Người tham gia thử nghiệm lâm sàng là một công dân Mỹ trở về nước từ du thuyền Dimond Princess neo ở cảng Yokohama của Nhật Bản.

Thuốc remdesivir, do công ty công nghệ sinh học Gilead Sciences của Mỹ điều chế, đã từng được thử nghiệm trên người nhiễm Ebola và cho có kết quả hứa hẹn trong các thử nghiệm trên động vật về điều trị MERS và SARS – đều do virus corona gây ra.

Mỹ phát triển nghiên cứu hiện tại dựa trên các bản đề cương từ Trung Quốc - nơi mà thử nghiệm lâm sàng remdesivir cũng đang được tiến hành.

Ngày 24/2, chính quyền Tổng thống Trump đã đề nghị Quốc hội chi thêm 2,5 tỷ USD để phát triển vaccine ngừa virus corona và đối phó với dịch Covid-19. Trước đó, trong một cuộc họp báo ở Ấn Độ ngày 25/2, Tổng thống Trump nói rằng dịch Covid-19 “đang được kiểm soát tốt” ở Mỹ.

Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại thành phố Vũ Hán của Trung Quốc cuối tháng 12/2019, có 53 công dân Mỹ được xác nhận nhiễm bệnh. 3 trong số này đã khỏi bệnh, trong khi 50 người còn lại đang được điều trị tích cực.

Hoàng Phạm/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ bắt đầu thử nghiệm lâm sàng thuốc remdesivir điều trị Covid-19