Theo dõi trên

Mũi Né lọt vào Top điểm đến ngắm hoàng hôn đẹp nhất châu Á

12/12/2018, 15:32

BTO - Trang web The Microsoft Network (MSN) vừa đưa ra bản danh sách các điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất châu Á để  độc giả và những nhà báo trong hệ thống của MSN trên thế giới bình chọn. Theo đó, có 25 điểm được đánh giá là ấn tượng nhất, trong đó, Việt Nam có 2 địa điểm nằm trong danh sách đó là  Mũi Né và Vịnh Hạ Long.

Mũi Né –  một trong những điểm du lịch sinh thái biển đẹp và thơ mộng nổi tiếng của thành phố Phan Thiết. Nơi đây không chỉ hấp dẫn bởi vẻ đẹp hoang sơ của tự nhiên mà còn hấp dẫn bởi những hoạt động thể thao trên biển. Để ngắm cảnh hoàng hôn lộng lẫy, du khách có thể đứng ở bất cứ vị trí nào từ bãi biển cho đến những đồi cát trải dài.

Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) - Di sản Thiên nhiên Thế giới tuyệt đẹp, du khách cũng có thể đứng ở bất cứ vị trí nào cũng có thể ngắm hoàng hôn buông xuống. Những tia nắng dần khuất, len lỏi những ngọn núi nhấp nhô trùng trùng điệp điệp, tạo cho cảnh quan thêm đẹp.

Các điểm khác gồm,  Vạn Lý Trường Thành (Trung Quốc) - Công trình thiên niên kỷ và là Di sản Thế giới này được bình chọn là điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất ở châu Á. Khung cảnh nơi đây tuyệt đẹp khi Mặt Trời dần khuất bóng phía sau dãy núi Yên Sơn.

Vịnh Manila, (Philippines) - nằm phía tây vùng thủ đô Manila, vịnh Manila là điểm du lịch nổi tiếng của Philippines. Đi dọc đại lộ Roxas, du khách chiêm ngưỡng khung cảnh hoàng hôn ngoạn mục của bờ biển và bầu trời vàng rực rỡ.

Taj Mahal (Ấn Độ) – một lăng mộ có lối kiến trúc cổ Mughal, điểm du lịch nổi tiếng của Ấn Độ được UNESCO công nhận Di sản Văn hóa Thế giới. Công trình được làm hoàn toàn bằng đá cẩm thạch trắng này là nơi để tận hưởng ánh hoàng hôn đẹp ngoạn mục.

Bagan (Myanmar) - thành phố cổ Bagan của Myanmar được mệnh danh là "thiên đường của Mặt Trời". Theo ước tính nơi đây có khoảng 10.000 ngôi đền, chùa và tu viện nằm rải rác khắp vùng đồng bằng rộng lớn. Đây cũng là một trong những điểm ngắm hoàng hôn tráng lệ, khi ánh Mặt Trời buông xuống.

Phuket (Thái Lan) - hòn đảo lớn, cũng là địa điểm nghỉ dưỡng và giải trí nổi tiếng xứ sở chùa vàng này. Ở đây có những bãi biển tuyệt đẹp cùng cuộc sống sôi động về đêm. Để ngắm hoàng hôn đẹp du khách đến bãi biển Kata, bãi biển Surin, mũi Promthep...

Angkor Wat (Campuchia) - quần thể di tích tôn giáo lớn nhất hành tinh, Di sản Thế giới. Đây là địa điểm thu hút du khách thế giới đông nhất trong các điểm đến Camphuchia, nơi bạn có thể ngắm hoàng hôn phản chiếu trên mặt hồ phẳng lặng.

Đền Kiyomizu-dera (Nhật Bản) - địa điểm du lịch nổi tiếng của Kyoto, mỗi năm ngôi đền đón khoảng 3 triệu lượt du khách. Nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất là cổng phía Tây của ngôi đền. những tia nắng rực rỡ soi vào công trình kiến trúc tạo nên gam màu tuyệt đẹp.

 Sông Hán (Hàn Quốc) -  một trong những điểm ngắm hoàng hôn hoàn hảo. Người dân Seoul và du khách thường đến chiêm ngưỡng cảnh đẹp, ghi lại những tấm hình "đắt" giá nhất khi chọn vị trí chụp hoặc mua vé lên một chuyến phà đi dọc theo dòng sông.

Núi Thái Bình (Hong Kong), còn có tên gọi là Victoria Peak hay Mount Austin. Ngọn núi cao nhất trên bán đảo Hong Kong, ở đây không chỉ được ngắm toàn cảnh thành phố từ trên cao, mà còn ngắm khung cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp khi mặt trời dần khuất sau những rặng núi.

Nhà thờ Hồi Giáo Tengku Ampuan Jemaah (Malaysia) – nơi nằm ở Bukit Jelutong ngoại ô của thành phố  Shah Alam (bang Selangor), là thánh đường thu hút đông du khách tới tham quan bởi vẻ đẹp kiến trúc đẹp, chiều muộn hoàng hôn buông xuống trên mặt hồ, tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp.

Lê Ninh (theo MSN)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mũi Né lọt vào Top điểm đến ngắm hoàng hôn đẹp nhất châu Á