Theo dõi trên

Máy bay quân sự Nga hạ cánh ở sân bay Venezuela

25/06/2019, 09:45

Nếu được xác nhận, có vẻ như đây cũng là chiếc máy bay đã tới Venezuela hồi tháng 3/2019 cùng 1 chiếc máy bay khác.

Một chiếc máy bay của Không quân Nga được cho là đã hạ cánh ở Venezuela, theo các bức ảnh được đăng tải trên mạng xã hội và các trang chuyên theo dõi các chuyến bay.

                
      
      Chiếc máy bay có cờ    Nga đậu tại sân bay Simon Bolivar của Venezuela. Ảnh:    Reuters/Manaure Quintero

Theo Reuters, chiếc máy bay của Nga đã tới “sân bay chính” của Venezuela là sân bay quốc tế Simon Bolivar ở ngoại ô thủ đô Caracas trong ngày 24/6. Reuters không đưa thêm thông tin về chiếc máy bay này.

Tuy nhiên, những bức ảnh chụp được cho thấy một chiếc máy bay Il-62 sơn cờ Nga và mang số RA-86496 đậu tại sân bay Caracas. Trang Flightradar24 chuyên theo dõi các chuyến bay cũng mô tả chiếc máy bay này là Il-62M của Không quân Nga.

Nếu được xác nhận, có vẻ như đây cũng là chiếc máy bay đã tới Venezuela hồi tháng 3/2019 cùng 1 chiếc máy bay khác, sự kiện dấy lên tranh cãi giữa Nga và Mỹ. Các thông tin thời điểm đó cho rằng, hai chiếc máy bay của Nga chở binh sỹ và hàng hóa đã hạ cánh ở Venezuela. Mỹ sau đó đã yêu cầu Nga “rời khỏi” Venezuela.

Phía Nga khi đó nói rằng, các chuyên gia quân sự của nước này tới Venezuela trong thỏa thuận hợp tác kỹ thuật quân sự giữa 2 nước.

Hoàng Phạm/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Máy bay quân sự Nga hạ cánh ở sân bay Venezuela