Theo dõi trên

Lũ lụt tại Myanmar khiến hơn 100.000 người phải di cư

24/07/2017, 17:22 - Lượt đọc: 72

 Ít nhất 2 người đã thiệt mạng và hơn 100.000 người khác đã buộc phải di cư trong bối cảnh lũ lụt đang dâng cao tại một số khu vực của nước này.

Theo ông Ko Ko Naing, Bộ trưởng Bộ Phúc lợi xã hội, Cứu trợ và Tái định cư Myanmar cho biết, lũ lụt đã ảnh hưởng tại nhiều địa phương của nước này sau khi mưa lớn bắt đầu kể từ những ngày đầu tháng 7. Đến nay, các cơ quan chức năng của Myanmar vẫn đang nỗ lực triển khai công tác cứu trợ đối với các khu vực bị ngập lụt. 

                
      
      Mưa lũ gây lụt lội    nhiều khu vực tại Philippines. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, trong ngày 24/7, Chính phủ Myanmar đã thực hiện công tác cung cấp thực phẩm và hỗ trợ khác cho tổng số hơn 100.000 người đã di cư từ trước đó; đồng thời tiếp tục di chuyển những người đang trong vùng có nguy cơ lụt tới các khu vực an toàn.

Mùa mưa tại Myanmar thường bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10 hàng năm. Tuy nhiên, mưa lớn trong suốt những ngày qua đã gây ra tình trạng lũ lụt và xói mòn đáng báo động tại nhiều con sông của nước này./.

Ngọc Huân/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Nhiều công trình, dự án trọng điểm sẽ được triển khai năm 2024
Chiều 28/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin – Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024. Tham dự buổi họp có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan và các cơ quan báo chí của tỉnh, Trung ương thường trú tại Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lũ lụt tại Myanmar khiến hơn 100.000 người phải di cư