Theo dõi trên

Liên Hợp Quốc quan ngại về bất ổn ở Myanmar, kêu gọi thúc đẩy nhân quyền

29/03/2021, 14:36

Nguồn tin ngoại giao Liên Hợp Quốc cho biết, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc dự kiến sẽ sớm tổ chức một cuộc họp kín nhằm tham vấn về tình hình Myanmar. Thông tin chính thức sẽ sớm được công bố trong vài giờ hoặc vài ngày tới. 

Trước những bất ổn tại Myanmar, Liên Hợp Quốc tiếp tục bày tỏ quan ngại về tình hình tại quốc gia Đông Nam Á này, đồng thời kêu gọi Myanmar sớm ổn định tình hình thông qua đối thoại xây dựng và hòa giải thực chất. 

Phát biểu trước báo giới mới đây, người phát ngôn Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Farhan Haq cho biết thêm: “Trong bối cảnh ngày lễ Thingyan chào đón Năm mới của người dân Myanmar sắp đến gần, chúng tôi kêu gọi và thúc đẩy quyền cơ bản của của con người và quy định dân chủ ở Myanmar. Đặc phái viên LHQ về tình hình Myanmar sẽ tiếp tục hiện thực hóa lời kêu gọi của Tổng thư ký thúc đẩy phản ứng quốc tế đồng nhất và mang tính tập thể nhằm khôi phục Chính phủ dân chủ ở Myanmar, cũng như ủng hộ lời kêu gọi của Hội đồng Bảo an về một giải pháp hòa bình thông qua đối thoại xây dựng và hòa giải thực chất vì lợi ích của người dân nước này.”

Trước đó, Đặc phái viên Liên Hợp Quốc về Myanmar, ông Tom Andrews cũng đã kêu gọi tổ chức một hội nghị thượng đỉnh khẩn cấp mang tầm quốc tế về tình hình Myanmar.

Lo ngại về những bất ổn leo thang, một số quốc gia phương Tây như Anh và Mỹ đã khuyến cáo người dân thận trọng về tình hình an ninh tại Myanmar. Chính phủ Anh hôm 28/3 kêu gọi những người mang quốc tịch Anh tại Myanmar rời quốc gia này càng sớm càng tốt. Trong khi Đại sứ quán Mỹ tại Yangon cùng ngày cũng kêu gọi công dân Mỹ tại Myanmar hạn chế ra ngoài  trong tình hình hiện nay.

Hồng Nhung/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liên Hợp Quốc quan ngại về bất ổn ở Myanmar, kêu gọi thúc đẩy nhân quyền