Theo dõi trên

Liên Hợp Quốc kêu gọi hỗ trợ nhân đạo cho Yemen

02/03/2021, 16:25 - Lượt đọc: 6

Liên Hợp Quốc thất vọng khi kết quả của hội nghị cấp cao cam kết hỗ trợ hoạt động nhân đạo ở Yemen chỉ đạt tổng số khoảng 1,67 tỷ USD.

Tại hội nghị trực tuyến gây quỹ viện trợ cho Yemen do Liên Hợp Quốc tổ chức, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc António Guterres đã yêu cầu 3,85 tỷ USD để hỗ trợ các hoạt động nhân đạo ở Yemen vào năm 2021. Tuy nhiên, hội nghị chỉ huy động được khoảng 1,67 tỷ USD cam kết tài trợ, ít hơn các nỗ lực cứu trợ năm ngoái và ít hơn một tỷ USD so với cam kết tại một hội nghị tương tự về Yemen vào năm 2019.

Phó Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc phụ trách các vấn đề nhân đạo Mark Lowcock. Ảnh: Reuters

Phó Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc phụ trách các vấn đề nhân đạo Mark Lowcock cảnh báo nạn đói ở Yemen sẽ gia tăng trừ khi có thêm ngân quỹ hỗ trợ. Ông Mark Lowcock cho rằng số tiền cam kết tại trợ tại hội nghị vừa qua không giải quyết được vấn đề và sẽ không thể ngăn chặn nạn đói lan rộng ở Yemen.

Đại diện Liên Hợp Quốc cho biết, một hội nghị tài trợ khác cho Yemen có thể phải được tổ chức trong vài tháng tới để gây thêm quỹ. Liên Hợp Quốc cũng cho rằng việc chấm dứt giao tranh, chấm dứt thù địch và bắt đầu các nỗ lực phục hồi ở Yemen là cách duy nhất để thoát khỏi cuộc khủng hoảng nhân đạo ở nước này.

Ngọc Thạch/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liên Hợp Quốc kêu gọi hỗ trợ nhân đạo cho Yemen