Theo dõi trên

LHQ: Triều Tiên đối mặt với thiếu lương thực nghiêm trọng

22/07/2017, 09:31

BTO - LHQ cho biết, Triều Tiên đang đối mặt với thiếu thốn lương thực nghiêm trọng vì thời tiết khô hạn kéo dài.

Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp LHQ (FAO), có trụ sở tại Rome (Italy) đưa ra báo cáo về tình trạng thiếu lương thực hiện nay ở Triều Tiên hôm qua.

         

Báo cáo cho biết, lượng mưa từ tháng 4 đến tháng 6 ở khu vực sản xuất ngũ cốc chính thấp hơn mức của năm 2001, khi LHQ viện trợ lương thực đến quốc gia này.

Ước tính thu hoạch lúa mì, khoai tây và các loại cây trồng khác trong tháng 6 đã giảm xuống hơn 30% so với trước.  FAO cho biết, với tình trạng này Triều Tiên phải tăng xuất khẩu lương thực, thương mại hoặc nhờ vào viện trợ lương thực  mới  đảm bảo cuộc sống người dân trong 3 tháng tới.  

Triều Tiên đã và đang bị quốc tế chỉ trích khi họ tiếp tục gia tốc chương trình phát triển tên lửa và hạt nhân. Hồi đầu tháng, Bình Nhưỡng thông báo, lần đầu tiên phóng thử thành công một tên lửa đạn đạo liên lục địa.

Lê Ninh (theo NHK English)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
LHQ: Triều Tiên đối mặt với thiếu lương thực nghiêm trọng