Theo dõi trên

LHQ kêu gọi hành động hơn nữa chống biến đổi khí hậu

14/07/2019, 09:27

BTO - Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres cho biết, lốc xoáy tàn phá Cộng hòa Mozambique vào đầu năm nay chứng minh thêm sự cần thiết hành động khẩn cấp chống biến đổi khí hậu. Hiện ông đang ở quốc gia châu Phi này xem xét những thiệt hại mà cơn lốc đã để lại.

Lốc xoáy Idai diễn ta giữa tháng 3 đã gây ra lũ lụt trên diện rộng, cướp đi mạng sống của 600 người. 635.000 người vẫn đang sống trong cảnh màn trời chiếu đất.  Hôm 12/6, Tổng thư ký đã đến thành phố Beria – nơi bị thiệu hại nặng nề và viếng thăm ngôi trường tiểu học không còn mái nhà. Ông cũng viếng thăm nơi ở và gặp gỡ những người sơ tán.

Trước hoàn cảnh đáng thương của người dân, LHQ và Chính phủ Mozambique đã dành khu đất để xây dựng nhà cho khoảng 60.000 người vì nhiều người hiện đang sống trong lều tạm bợ.

Phát biểu trước báo chí, Tổng thư ký LHQ cho biết, thời tiết cực đoan đang ngày càng trở nên dữ dội hơn, thường xuyên hơn và sức tàn phá cũng kinh khủng hơn. Ông nhấn mạnh, điều cần thiết các quốc gia nhận ra tính cấp bách của tình hình.

Lê Ninh (theo NHK)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
LHQ kêu gọi hành động hơn nữa chống biến đổi khí hậu