Theo dõi trên

Lebanon bắt Tổng Giám đốc cảng Beirut cùng 15 nghi can

07/08/2020, 15:26 - Lượt đọc: 66

16 nghi can, gồm cả Tổng Giám đốc cảng Beirut, đã bị bắt giữ do liên quan đến vụ nổ tại cảng này.

Hãng tin Reuters hôm 7/8 đưa tin, giới chức Lebanon hôm 6/8 đã bắt giữ 16 nghi can liên quan đến vụ nổ nhà kho ở cảng Beirut khiến hàng nghìn người thương vong, trong đó có Tổng Giám đốc cảng Beirut.

                
      
      Nổ lớn ở Beirut. Ảnh:    Cnet.

Theo thẩm phán Fadi Akiki thuộc Tòa án quân sự Lebanon, 18 quan chức hải quan và phụ trách cảng Beirut có liên quan đến công tác bảo trì nhà kho chứa vật liệu nguy cơ cháy nổ đã bị thẩm vấn. Hiện, 16 người đã bị bắt giữ để phục vụ công tác điều tra.

Trong một diễn biến liên quan, Ngân hàng Trung ương Lebanon cùng ngày đã quyết định đóng băng tài khoản của 7 quan chức hải quan và những người chịu trách nhiệm tại cảng Beirut.

Những người bị đóng băng tài khoản ngân hàng được cho là có liên kết với Tổng giám đốc Cảng Beirut Hassan Koraytem và Tổng Giám đốc Hải quan Lebanon Badri Daher. Hiện, nguyên nhân vụ nổ kinh hoàng vẫn đang được điều tra.

CTV Khánh Hà/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lebanon bắt Tổng Giám đốc cảng Beirut cùng 15 nghi can