Theo dõi trên

Lebanon bắt 50 phần tử khủng bố "nguy hiểm" tại các trại tị nạn Syria

26/07/2017, 14:20 - Lượt đọc: 97

Lebanon đã bắt giữ 50 phần tử khủng bố trong chiến dịch an ninh nhằm vào các trại tị nạn người Syria ở khu vực biên giới hai nước.

Trên trang mạng chính thức của quân đội Lebanon, Chỉ huy quân đội nước này, Tướng Giuse Oun thông báo, 350 nghi phạm khủng bố đã bị bắt giữ trong các chiến dịch an ninh kể từ đầu tháng 6 vừa qua.

                
      
      Khung cảnh một trại    tị nạn dành cho người Syria. Ảnh: Reuters

Trong số những kẻ bị bắt giữ có một số tay súng đã từng tham gia vụ tấn công nhằm vào thị trấn Arsal, bắt cóc một số binh sĩ và cảnh sát nước này hồi năm 2014. Vụ tấn công xảy ra khi lực lượng an ninh Lebanon trước đó có bắt giữ một phần tử khủng bố thuộc mặt trận al-Nursa tại một chốt kiểm soát.

Tướng Giuse Oun khẳng định, quân đội nước này sẽ không để cho các trại tị nạn trở thành “vỏ bọc” cho những kẻ khủng bố, bởi họ có thể tập trung lại và lên kế hoạch tấn công khủng bố tại Lebanon. Trong số những người bị bắt giữ, lực lượng an ninh Lebanon đã phát hiện nhiều phần tử thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Hiện tổ chức khủng bố IS tại Iraq và Syria đang phải chịu những thất bại nặng nề trước các chiến dịch quân sự của lực lượng vũ trang 2 nước và quốc tế. Nhiều tay súng IS đã trà trộn vào dòng người tị nạn để trốn thoát và có kế hoạch tấn công khủng bố theo kiểu “sói đơn độc” tại các quốc gia khác nhau trên thế giới.

Đình Nam/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lebanon bắt 50 phần tử khủng bố "nguy hiểm" tại các trại tị nạn Syria