Theo dõi trên

Khai mạc Hội nghị an ninh Munich ở Đức

18/02/2017, 09:17 - Lượt đọc: 59

Ngày 17/2, Hội nghị An ninh Munich đã khai mạc tại Đức với sự tham dự của các nhà lãnh đạo thế giới cùng hàng trăm giới học giả, quan chức cấp cao khác.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence lần đầu tiên đại diện cho chính quyền Tổng thống Donald Trump tham dự và có bài phát biểu về lập trường về chính sách đối ngoại của Mỹ.

                
      
      Bộ trưởng Quốc phòng    Mỹ James Mattis phát biểu tại Hội nghị An ninh Munich. Ảnh: Reuters.

Hội nghị diễn ra hàng năm được xem là một diễn đàn mở và không chính thức dành cho giới lãnh đạo các nước gặp nhau để trao đổi về cuộc chiến chống khủng bố, cũng như các vấn đề nóng ảnh hưởng tới hòa bình và an ninh toàn cầu.

Hội nghị An ninh Munich năm nay diễn ra trong bối cảnh quan hệ giữa Mỹ với Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và Liên minh châu Âu (EU) vẫn chưa được định hình rõ nét sau những phát ngôn gây tranh cãi của Tổng thống Donald Trump.

Cũng giống như với Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson, tại Hội nghị Ngoại trưởng G20 ở thành phố Bonn (Đức), dư luận và giới quan chức đang rất mong chờ bài phát biểu thể hiện quan điểm của chính quyền Mỹ về chính sách ngoại giao như mối quan hệ với NATO, EU, Nga, Trung Quốc, Iran, Israel và sự can dự quốc tế của chính quyền Tổng thống Donald Trump đối với các cuộc chiến  ở Syria, Ukraine và Libya.

Theo nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Mỹ, tại các cuộc gặp song phương bên lề Hội nghị An ninh Munich, Phó Tổng thống Mike Pence sẽ tìm cách trấn an các đồng minh châu Âu, vốn là một đối tác không thể thiếu của Mỹ, cũng như khẳng định cam kết với NATO. Trong khuôn khổ Hội nghị, ngày 18/2, Phó Tổng thống Mỹ sẽ có các cuộc gặp song phương với Thủ tướng Đức Angela Merkel, Tổng thống Ukraine Poroshenko và lãnh đạo một số quốc gia vùng Baltic.

Mai Liên/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khai mạc Hội nghị an ninh Munich ở Đức