Theo dõi trên

Kết thúc tốt đẹp cuộc gặp gỡ giữa ngoại trưởng Triều Tiên – Thuỵ Điển  

18/03/2018, 11:20 - Lượt đọc: 6

BTO - Ngoại trưởng Thuỵ Điển Margot Wallstrom (ảnh) có nói với người đồng cấp Triều Tiên ôngRi Yong-ho, Bình Nhưỡng cần tháo dỡ các chương trình tên lửa và Hạt nhân theo các nghị quyết của Hội đồng An ninh LHQ.

Bà Margot Wallstrom đã đưa ra một tuyên bố sau 3 ngày thảo luận ở thủ đôStockholm (Thuỵ Điển) giữa bà và ông Ri Yong Ho vào cuối ngày qua 17/3. Tuyên bố cho biết, họ cũng đã thảo luận vấn đề an ninh khu vực liên quan đến Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ.

         

Bà miêu tả cuộc thảo luận rất tốt và có mang tính xây dựng.

Cuộc thảo luận bao hàm vai trò của đại sứ Thuỵ Điển ở Bình Nhưỡng – đại diện cho lợi ích của Mỹ tại Triều Tiên. Tuy nhiên, chưa được rõ số phận của công dân Mỹ - những người đã bị bắt giữ ở Triều Tiên có phần trong cuộc thảo luận.

Trước đó, Thủ tướng Thuỵ Điển Stefan Lofven tỏ ra sẵn lòng hành động như một trung gian để thuận tiện cho hội đàm cấp cao giữa  Mỹ và Triều Tiến dự kiến diễn ra vào cuối tháng 5.

Được biết, Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho đến Thủ đô Thụy Điển vào tối 15/3 cùng với Vụ phó vụ Các vấn đề Bắc Mỹ của Bộ Ngoại giao Triều Tiên Choe Kang-il.

Tại đây, ông Ri có cuộc hội đàm với người đồng cấp Thụy Điển Margot Wallstrom, thảo luận về vấn đề phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên và hội nghị thượng đỉnh Trump-Kim sắp tới.

Một số phương tiện truyền thông Thụy Điển và nước ngoài nói rằng ông Ri sẽ ở lại quốc gia xứ Scandinavia cho đến hết tuần để tham gia vào một số cuộc thảo luận khác, có thể là với các quan chức Mỹ.

Ninh Chinh (theo NHK English)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kết thúc tốt đẹp cuộc gặp gỡ giữa ngoại trưởng Triều Tiên – Thuỵ Điển