Theo dõi trên

Ít nhất 50 người chết vì lũ lụt và lở đất tại Indonesia và Timor Leste

05/04/2021, 09:11

Lũ lụt do mưa lớn đã tàn phá các hòn đảo trải dài từ đảo Flores ở Indonesia đến Timor Leste, một quốc gia nhỏ ở phía Đông Indonesia.

Ít nhất 50 đã thiệt mạng sau khi lũ quét và sạt lở đất quét xảy ra tại miền Đông Indonesia và nước láng giềng Timor Leste trong sáng sớm 4/4. Nhà chức trách địa phương cảnh báo, con số thương vong vẫn có thể tăng thêm.

Thảm họa khiến các nhân viên cứu hộ phải vật lộn để tiếp cận những người đang bị vùi lấp. Người phát ngôn Cơ quan Giảm nhẹ Thiên tai Indonesia, Raditya Jati cho biết, tính đến tối 4/4, có ít nhất 54 người đã thiệt mạng và vẫn còn hàng chục người mất tích. Chính quyền và người dân khu vực lân cận huyện Đông Flores đang cấp tốc xây dựng cầu nối các khu vực bị chia cách để sơ tán các nạn nhân trong bối cảnh các thiết bị hạng nặng khó tiếp cận khu vực sạt lở.

Lũ lụt và sạt lở tại huyện Đông Flores, Indonesia. (Ảnh: Cơ quan Quản lý thảm họa Đông Flores)

Trong khi đó, theo hãng thông tấn Tatoli, nước láng giềng Timor Leste báo cáo đã có 8 người đã thiệt mạng trong một trận lở đất ở ngoại ô thủ đô Dili. Chính quyền địa phương cũng đang khẩn trương sơ tán người dân và các nạn nhân. Nguồn cung cấp điện nhiều nơi đã bị ngắt và dinh Tổng thống cũng bị ngập do mưa lớn kèm gió mạnh kể từ thứ Bảy tuần trước. Nhiều tòa nhà bị sập và các phương tiện bị nhấn chím trong biển lũ.

Lực lượng chức năng đang nỗ lực sơ tán các nạn nhân trong bối cảnh Indonesia đang nỗ lực tiêm chủng vaccine để đối phó với COVID-19 trong khi Timor Leste đang phong tỏa thủ đô Dili để ngăn chặn sự lây lan của đại dịch.

Hương Trà/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đức Linh cần tập trung thực hiện 9 nhiệm vụ, giải pháp để phát triển toàn diện
BTO-Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chỉ đạo như vậy tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh, diễn ra sáng 25/4. Dự làm việc còn có đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ít nhất 50 người chết vì lũ lụt và lở đất tại Indonesia và Timor Leste