Theo dõi trên

Israel: Thủ tướng chỉ định ông Bennett làm Bộ trưởng Quốc phòng

09/11/2019, 10:03 - Lượt đọc: 37

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã chỉ định lãnh đạo đảng Cánh hữu mới, ông Naftali Bennett, làm Bộ trưởng Quốc phòng trong Chính phủ lâm thời.

Người phát ngôn đảng cánh hữu Likud thông báo, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã chỉ định lãnh đạo đảng Cánh hữu mới, ông Naftali Bennett, làm Bộ trưởng Quốc phòng trong Chính phủ lâm thời.

Ông Naftali Bennett tại cuộc họp ở Jerusalem ngày 19/11/2018. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ông Bennett sẽ đảm nhiệm vai trò này từ ông Netanyahu, người đồng thời giữ vai trò Thủ tướng và Bộ trưởng Quốc phòng trong gần một năm qua.

Ông Netanyahu giữ chức Bộ trưởng Quốc phòng sau khi ông Avigdor Lieberman từ chức vào tháng 11/2018.

Trong tuyên bố của mình, người phát ngôn của đảng Likud cho biết việc bổ nhiệm ông Bennett sẽ được đưa ra cho Chính phủ chấp thuận trong cuộc họp sắp tới.

Ông Bennet từng tham gia nội các của ông Netanyahu với vai trò Bộ trưởng Giáo dục.

Từng là lãnh đạo đảng cực hữu của những người định cư Do Thái, ông Bennett có quan điểm ủng hộ các chính sách cứng rắn.

Bên cạnh đó, người phát ngôn của đảng Likud cho hay Thủ tướng Netanyahu và ông Bennett cũng nhất trí thành lập một liên minh trong Quốc hội. Ngoài ra, ông Bennett đồng ý người khác có thể được chỉ định làm Bộ trưởng Quốc phòng nếu Chính phủ đoàn kết hoặc một liên minh cánh hữu thiểu số được thành lập.

Israel đang lâm vào tình trạng bế tắc chính trị sau 2 vòng bầu cử liên tiếp trong năm nay.

Lãnh đạo đảng Xanh - Trắng, cựu Tham mưu trưởng quân đội Benny Gantz đã cạnh tranh quyết liệt với ông Netanyahu trong cuộc bầu cử tháng Chín vừa qua và cả hai ứng cử viên này đều gặp khó khăn trong việc thành lập một Chính phủ liên minh.

Sau khi ông Netanyahu thất bại trong việc thành lập Chính phủ, Tổng thống Reuven Rivlin đã chỉ định ông Gantz thực hiện nhiệm vụ này.

Ông Gantz chỉ còn chưa tới 2 tuần nữa để thành lập Chính phủ và nếu ông thất bại, Israel có thể bước vào vòng bầu cử thứ 3 chưa từng có tiền lệ.

TTXVN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Israel: Thủ tướng chỉ định ông Bennett làm Bộ trưởng Quốc phòng