Theo dõi trên

Israel sắp phóng tàu vũ trụ tư nhân đầu tiên lên Mặt Trăng

20/02/2019, 16:33

Israel chuẩn bị đi vào lịch sử khi phóng tàu vũ trụ tư nhân đầu tiên lên Mặt Trăng trong tuần này.

Tập đoàn Công nghiệp hàng không Israel (IAI) ra thông báo cho biết, tàu đổ bộ có tên là Beresheet, sẽ được phóng vào ngày 22/2 và đổ bộ lên Mặt Trăng vào ngày 11/4. Beresheet được phóng lên nhờ tên lửa đẩy SpaceX của Mỹ và bãi phóng nằm ở bang Florida.

                
      
      Tàu đổ bộ Beresheet    của Israel sẽ được phóng vào ngày 22/2, dự kiến đổ bộ lên Mặt Trăng    vào ngày 11/4. Ảnh: Times of Israel

Việc phóng tàu Beresheet được coi là sự kiện lịch sử bởi đây là tàu vũ trụ đầu tiên đổ bộ lên Mặt Trăng theo một sáng kiến của tư nhân.

Nếu sứ mệnh thành công, Israel sẽ trở thành quốc gia thứ 4 có tàu đổ bộ lên Mặt Trăng sau Liên Xô, Mỹ và Trung Quốc. Tàu Beresheet chỉ nặng 600kg, nhẹ nhất và cao 1,5 mét. Nhiên liệu trên tàu đã chiếm gần 75% trọng lượng. Tàu sẽ thực hiện hành trình 6,5 triệu km với tốc độ tối đa là 10km/giây.

Trần Nga/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Israel sắp phóng tàu vũ trụ tư nhân đầu tiên lên Mặt Trăng