Theo dõi trên

Israel không kích các căn cứ quân sự của Hamas ở Gaza, đáp trả vụ tấn công tên lửa

23/10/2020, 14:38

Các máy bay chiến đấu của Israel sáng nay (23/10) đã tiến hành không kích 1 loạt các căn cứ quân sự thuộc Lữ đoàn al-Qassam của Phong trào Hồi giáo Hamas, Palestine tại dải Gaza.

Quân đội Israel cho biết, các điểm tại Gaza bị không kích là những nơi sản xuất vũ khí, 1 cơ sở ngầm dưới lòng đất. Cuộc tấn công nhằm đáp trả vụ Gaza đêm 22/10 bắn nhiều tên lửa sang khu vực miền Nam Israel.

Israel không kích Gaza. Ảnh: BBC.

Cách đây ít ngày, quân đội Israel cũng đã phát hiện một đường hầm “khủng bố” đi từ miền Nam dải Gaza vào Israel.

Trong 2 tuần qua, đã xảy ra các cuộc tấn công tên lửa từ Gaza và các cuộc không kích đáp trả từ phía Israel – điều này vi phạm nghiêm trọng thỏa thuận ngừng bắn, giảm leo thang mà Liên Hợp Quốc, Ai Cập và Qatar làm trung gian cho 2 bên trước đó.

Đình Nam/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Israel không kích các căn cứ quân sự của Hamas ở Gaza, đáp trả vụ tấn công tên lửa