Theo dõi trên

IS dọa tấn công trẻ em nhân tròn 2 năm vụ thảm sát Paris

10/11/2017, 11:18

Tổ chức khủng bố Hồi giáo IS vừa đe dọa sẽ tiến hành tấn công khủng bố nhằm vào trẻ em để kỷ niệm 2 năm vụ thảm sát ở Paris.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang đe dọa tiến hành các vụ tấn công khủng bố nhằm vào nước Pháp thông qua một áp phích tuyên truyền được công bố trước dịp kỷ niệm vụ thảm sát xảy ra tại Paris năm 2015.

                
      
      Một thanh niên bị    thương trong loạt vụ tấn công khủng bố tại Paris tháng 11/2015. Ảnh:    Reuters.

Tấm áp phích này cho thấy Tháp Eiffel bị biến hóa thành một khẩu súng trường, đồng thời kêu gọi các tín đồ cực đoan tiến hành những vụ tấn công kiểu “con sói đơn độc” tại phương Tây. 

Nó đồng thời cảnh báo rằng tổ chức khủng bố này đang lên kế hoạch tấn công nhằm vào trẻ em, tuyên bố sẵn sàng giết hại những đứa trẻ ngay trước mắt cha mẹ của chúng.

Thông điệp trên áp phích được viết bằng cả tiếng Arab và tiếng Anh, cho hay Pháp “sẽ phải trả giá rất đắt cho cuộc chiến với Hồi giáo”.

Ngày 13/11 sắp tới đánh dấu mốc tròn hai năm xảy ra loạt vụ tấn công khủng bố ở Paris. Những kẻ tấn công đã giết hại 130 người vô tội có mặt tại các quán café, sân vận động quốc gia và nhà hát Bataclan. 

Tấm áp phích tuyên truyền này do tổ chức truyền thông Wafa có liên hệ với IS công bố. Wafa cũng vừa tung ra những tấm áp phích mô tả cảnh hành quyết các cầu thủ bóng đá nổi tiếng như Cristiano Ronaldo, Lionel Messi và Neymar nhằm đe dọa tấn công khủng bố trong kỳ World Cup sắp tới.

heo Hoàng Trang/Báo Tin Tức



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
IS dọa tấn công trẻ em nhân tròn 2 năm vụ thảm sát Paris