Theo dõi trên

IS đánh bom liều chết ở miền Đông Syria, ít nhất 35 người thiệt mạng

18/11/2017, 10:43 - Lượt đọc: 3

Vụ đánh bom liều chết này nhằm vào một trạm kiểm soát của Các lực lượng dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu.

Đài phát thanh Sham FM ủng hộ Chính phủ Syria hôm 17/11 đưa tin, ít nhất 35 dân thường đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom liều chết do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tiến hành ở miền Đông Syria.

Vụ đánh bom liều chết này nhằm vào một trạm kiểm soát của Các lực lượng dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu nằm ở một khu vực giữa các khu khai thác năng lượng Conico và Jafra, Đông Bắc tỉnh Deir al-Zour. Các nhà hoạt động cho rằng, số người thiệt mạng trong vụ này lên tới 50 người và đây là một vụ đánh bom liều chết bằng xe ô tô.

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra vụ đánh bom nhằm vào các lực lượng người Kurd, đặc biệt là sau khi Các lực lượng dân chủ Syria đạt được bước tiến trong những cuộc chiến chống IS ở miền Bắc Syria.

Tháng trước, Các lực lượng dân chủ Syria đã cùng với Các Đơn vị bảo vệ nhân dân người Kurd (YPG) đã tuyên bố giải phóng thành phố Raqqa, thủ phủ tự xưng của IS ở miền Bắc Syria trong hơn 3 năm qua.

Trong khi đó, các lực lượng Chính phủ Syria cũng đã đạt được thắng lợi lớn trong cuộc chiến chống IS, khi giành lại thủ phủ cùng tên của tỉnh Deir al-Zour và siết chặt vòng vây đối với tổ chức khủng bố này tại thành phố Al-Bukamal, thành trì cuối cùng của IS tại Syria.

Thùy Linh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
IS đánh bom liều chết ở miền Đông Syria, ít nhất 35 người thiệt mạng