Theo dõi trên

IS bắt cóc 700 con tin làm lá chắn sống tại Syria

16/10/2018, 13:50 - Lượt đọc: 98

Những phần tử khủng bố IS tấn công một trại tị nạn tại thị trấn Al-Bahra của Syria, bắt giữ 700 người làm con tin.

"Các phần tử khủng bố IS đã tấn công một trại tị nạn ở khu vực Al-Bahra vào ngày 13/10, bắt giữ 700 người, trong đó có 130 gia đình và đưa họ tới Hajin, thành phố phía Đông Syria", người đứng đầu Trung tâm Nga về hòa giải các bên tham chiến ở Syria, Trung tướng Vladimir Savchenko hôm 15/10 cho biết.

                
      
      IS bắt cóc hàng trăm    con tin làm lá chắn sống. (Ảnh: Telegraph).

Vị tướng Nga nhấn mạnh, việc IS bắt giữ 700 người có thể phục vụ cho mục đích tạo ra "lá chắn sống" khi chúng tháo chạy khỏi các cuộc tấn công của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) ở khu vực bờ Đông sông Euphrates.

IS đang giành quyền kiểm soát 24 km lãnh thổ gần biên giới với Iraq, dọc bờ đông sông Euphrates, giữa các khu định cư của Hajin và as-Susah. Tuy nhiên, các cuộc tấn công dữ dội của lực lượng SDF đang khiến nhóm phiến quân đứng trước nguy cơ sụp đổ hoàn toàn ở khu vực này. 

Kể từ đầu tháng 5, địa bàn của IS đã bị thu hẹp đáng kể sau khi SDF dưới sự hậu thuẫn của Mỹ đẩy mạnh các cuộc tấn công quy mô lớn. 

IS từng kiểm soát nhiều khu vực rộng lớn ở Syria. Tuy nhiên, các chiến dịch truy quét tàn dư IS của quân đội chính phủ Syria được Nga hậu thuẫn đã đánh bật những phần tử cực đoan ra khỏi địa bàn của chúng. 

Sau khi mất đi các thành trì quan trọng ở miền Đông Syria vào cuối năm 2017, IS bắt đầu triển khai các đợt tấn công vào các vùng lãnh thổ Syria trên sa mạc. Đây cũng là vùng đất duy nhất tổ chức khủng bố này còn kiểm soát ở Syria.

Song Hy/VTC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
IS bắt cóc 700 con tin làm lá chắn sống tại Syria