Theo dõi trên

Iran thử nghiệm tên lửa đạn đạo

24/09/2017, 10:33

BTO - Iran cho biết vừa bắn thử nghiệm thành công một tên lửa đạn đạo mới. Đài truyền hình Nhà nước Iran đã phát đi cảnh quay tên lửaKhorramshahr đang phóng lên không trung vào hôm 23/9.

Đài cho biết, tên lửa đạt đến tầm bắn 2.000km và có thể mang theo nhiều đầu đạn, và cho rằng công nghệ mới nhất này có thể giáng mạnh mục tiêu với độ chính xác cao.

         
   

Khorramshahr được ra mắt công chúng Iran trong cuộc tổng duyệt binh tại thủ đô Teheran hôm 22/9.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani  tuyên bố trước công chúng Iran rằng, Iran sẽ đẩy mạnh sức mạnh quân sự để phòng thủ, và cho là rất cần thiết.

Trước đó, vào tháng 7 qua, Mỹ công bố các biện pháp trừng phạt mới chống lại Iran liên quan đến chương trình tên lửa và cáo buộc hỗ trợ các tổ chức khủng bố. Washington cũng áp đặt các biện pháp trừng phạt nhắm vào Iran sau vụ thử nghiệm tên lửa đạn đạo hồi tháng 1, nói rằng hành động của Tehran là vi phạm thỏa thuận hạt nhân 2015.

Thỏa thuận hạt nhân giữa Iran và 6 cường quốc ra đời nhằm hạn chế chương trình hạt nhân của Tehran. Đổi lại, các biện pháp trừng phạt chống lại Iran sẽ được nới lỏng.

Vụ thử nghiệm mới nhất này đã làm tăng mối lo ngại, căng thẳng giữa Mỹ và Iran có thể trầm trọng hơn nữa.

Ninh Chinh (theo NHK English)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Iran thử nghiệm tên lửa đạn đạo