Theo dõi trên

Iran sẽ kiện Tổng thống Trump sau cái chết của Tướng Soleimani

14/01/2020, 15:15 - Lượt đọc: 34

Iran đang lên kế hoạch kiện Tổng thống Trump vì cái chết của Tướng Soleimani trong cuộc không kích của Mỹ ngày 3/1 ở sân bay quốc tế Baghdad, Iraq.

Căng thẳng ở Trung Đông leo thang sau khi Mỹ không kích giết chết Chỉ huy Lực lượng tinh nhuệ Quds thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) - Tướng Soleimani.

                
      
      Tổng thống Mỹ Donald    Trump. Ảnh: AP

Iran đã lên kế hoạch kiện Tổng thống Mỹ Donald Trump về cuộc tấn công này. Hãng thông tấn Fars dẫn lời Bộ trưởng Tư pháp Iran Ebrahim Raisi cho biết: "Những người phạm tội sẽ phải bị truy tố. Tổng thống Mỹ là một bị cáo quan trọng. Chúng tôi sẽ không để việc này trôi qua. Ông ấy phải bị kết tội ở cấp độ quốc tế".

Theo ông Raisi, "Hội đồng Nhân quyền (một cơ quan thuộc Tòa án Tối cao Iran) và Bộ Ngoại giao nên giải quyết vấn đề này". Bộ trưởng Tư pháp Iran cũng cho biết việc giết chết Tướng Soleimani đã vi phạm mọi luật lệ bởi ông Soleimani là một biểu tượng của cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố và những người bị áp bức, ông Raisi nhấn mạnh.

Bộ trưởng Tư pháp Iran không nêu cụ thể cơ quan quốc tế mà Iran sẽ gửi đơn kiện lên. Căng thẳng ở Trung Đông leo thang sau khi Mỹ không kích gần sân bay quốc tế Baghdad ngày 3/1 giết chết Tướng Soleimani. Trong một động thái đáp trả sau đó, Iran đã tấn công tên lửa vào căn cứ không quân Ain Al-Asad và một cơ sở tại Erbil của Mỹ ở Iraq.

Kiều Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Iran sẽ kiện Tổng thống Trump sau cái chết của Tướng Soleimani