Theo dõi trên

Iran hoan nghênh nỗ lực của Pháp cứu vãn thỏa thuận hạt nhân

10/07/2019, 16:25 - Lượt đọc: 95

Iran cho rằng, Pháp có vai trò quan trọng trong việc giảm căng thẳng cũng như giúp hiện thực hóa các thỏa thuận hạt nhân.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Abbas Mousavi hôm nay (10/7) cho biết, Iran hoan nghênh những nỗ lực của Pháp trong việc cứu vãn thỏa thuận hạt nhân năm 2015 (còn gọi đầy đủ là Kế hoạch Hành động chung toàn diện (JCPOA), sau khi cố vấn ngoại giao hàng đầu của Tổng thống Pháp đến thăm Tehran để đàm phán giúp giảm bớt khủng hoảng.

                
      
      Người phát ngôn Bộ    Ngoại giao Iran Abbas Mousavi. Ảnh: Japan Times.

Trong một tuyên bố trước báo giới, ông Abbas Mousavi cho rằng, Pháp có vai trò quan trọng trong việc giảm căng thẳng cũng như giúp hiện thực hóa các thỏa thuận hạt nhân, giữ cho thỏa thuận 2015 tồn tại.

Trước đó, vào chiều 9/7, ông Emmanuel Bonne, cố vấn ngoại giao hàng đầu của Tổng thống Pháp Macron, đã đến Thủ đô Tehran và có các cuộc làm việc với giới chức Iran nhằm tìm giải pháp phù hợp làm giảm bớt những căng thẳng đang có xu hướng leo thang trong vấn đề hạt nhân hiện nay. Iran xác nhận cấp độ làm giàu urani đã trên mức 4,5%, vượt mức cho phép 3,67% trong  JCPOA, và điều này khiến các nước châu Âu - những nước đang cố cứu vãn thỏa thuận hạt nhân lịch sử, không khỏi quan ngại.

Ngọc Huân/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Iran hoan nghênh nỗ lực của Pháp cứu vãn thỏa thuận hạt nhân