Theo dõi trên

Iran bắt giữ 22 đối tượng có liên quan vụ tấn công tại lễ diễu binh

25/09/2018, 10:19

Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran đã có đầy đủ thông tin về sào huyệt của các thủ lĩnh khủng bố và những đối tượng này sẽ bị đáp trả một cách tương xứng.

Ngày 24/9, Cơ quan Tình báo Iran cho biết, lực lượng an ninh nước này đã bắt giữ 22 đối tượng có liên quan đến vụ tấn công đẫm máu tại lễ diễu binh ở thành phố Ahvaz, tỉnh Khuzestan hôm 22/9, làm 25 người thiệt mạng và hơn 50 người khác bị thương. 

                
      
      Tổng thống Iran    Hassan Rouhani có mặt trên khán đài theo dõi lễ diễu bình tại  thành    phố Ahvaz. Ảnh: AP

Trước đó, theo nguồn tin an ninh Iran, có khoảng 5 tay súng đã thực hiện vụ tấn công này. Các phương tiện truyền thông dẫn thông báo của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran nhấn mạnh, lực lượng này có đầy đủ thông tin về sào huyệt của các thủ lĩnh khủng bố, những đối tượng này sẽ bị đáp trả một cách tương xứng.

Lãnh tụ tinh thần tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei trong một tuyên bố cũng đã lên án vụ tấn công đẫm máu này, đồng thời cho biết đây là “hành động hèn nhát”. Ông Khamenei cáo buộc Saudi Arabia và các nước Arab Vùng Vịnh đứng sau vụ việc này. Tuy nhiên, Bộ trưởng Ngoại giao Các tiểu Vương quốc Arab thống nhất (UAE) Anwar Mohammed Gargash đã bác bỏ và cho đó là cáo buộc là vô căn cứ.

Nhóm Kháng chiến Quốc gia Ahvaz, một phong trào đối lập của người Arab tại Iran muốn thành lập quốc gia riêng tại tỉnh Khuzestan tuyên bố thực hiện vụ tấn công trên, nhưng không đưa ra bằng chứng. Trong khi đó, nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng cũng thừa nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công./.

Ngọc Huân/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Iran bắt giữ 22 đối tượng có liên quan vụ tấn công tại lễ diễu binh