Theo dõi trên

Iran bác cáo buộc của Mỹ đứng sau vụ tấn công tàu chở dầu ở Vịnh Oman

14/06/2019, 15:47

Hôm 13/6, phái bộ của Iran tại Liên Hợp Quốc tuyên bố, Iran kiên quyết bác bỏ tuyên bố của Mỹ về các vụ tấn công nhằm vào hai tàu chở dầu tại Vịnh Oma

Theo tuyên bố của phái bộ Iran tại Liên Hợp Quốc, Iran coi các cuộc tấn công rõ ràng là "đáng ngờ” và Iran bác bỏ một cách có căn cứ cáo buộc của Mỹ về việc Iran chịu trách nhiệm cho các cuộc tấn công.Tuyên bố của phái bộ Iran nhấn mạnh, nước này "sẵn sàng đóng vai trò tích cực và mang tính xây dựng trong việc đảm bảo an ninh cho các tuyến hàng hải chiến lược".

                
      
      Một trong hai chiếc    tàu bị bốc cháy trên Vịnh Oman sau vụ tấn công. Ảnh: IRNA.

Với căng thẳng gia tăng giữa Iran và Mỹ, Liên minh Châu Âu kêu gọi "kiềm chế tối đa". Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres cũng cảnh báo, thế giới không thể đủ khả năng đương đầu nếu đối đầu lớn xảy ra ở vùng Vịnh.

Trước đó vào hôm qua (13/6), Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết, Mỹ nhận định Iran đứng sau các vụ tấn công, dựa trên thông tin tình báo, loại vũ khí được sử dụng, hay những vụ tấn công vào tàu hàng do Iran tiến hành gần đây. Không lực lượng ủy nhiệm nào trong khu vực có đủ nguồn lực và trình độ để tiến hành một chiến dịch như vậy".

Quan chức Mỹ nói rằng, họ không chắc chắn quả mìn được tìm thấy do Iran sản xuất. Tuy nhiên phía Mỹ vẫn kết luận rằng Iran phải chịu trách nhiệm cho các vụ tấn công này bởi các nguồn tin tình báo cho thấy điều đó. Mỹ cũng từ chối cung cấp thông tin rằng nguồn tin tình báo do bên nào cung cấp.

Vũ Anh Tuấn/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Iran bác cáo buộc của Mỹ đứng sau vụ tấn công tàu chở dầu ở Vịnh Oman