Theo dõi trên

Indonesia xác định danh tính kẻ đánh bom liều chết trên đảo Sumatra

14/11/2019, 14:26

Phát biểu với báo giới tại Jakarta, người phát ngôn Cảnh sát Quốc gia Indonesia Dedi Prasetyo cho biết nghi can tên là Rabbial Muslim Nasution, nam giới 24 tuổi, là sinh viên đại học.

Ngày 13/11, Cảnh sát Quốc gia Indonesia (INP) đã xác định danh tính kẻ đánh bom liều chết nhằm vào một đồn cảnh sát ở thủ phủ Medan của tỉnh Bắc Sumatra sáng cùng ngày.

Phát biểu với báo giới tại Jakarta, người phát ngôn INP Dedi Prasetyo cho biết nghi can tên là Rabbial Muslim Nasution, nam giới 24 tuổi, là sinh viên đại học.

Theo ông Prasetyo, đây là vụ tấn công riêng lẻ theo kiểu "con sói đơn độc," tuy nhiên, có thể đối tượng này có liên hệ với các nhóm khủng bố.

Cảnh sát Indonesia điều tra tại hiện trường vụ đánh bom liều chết bên ngoài đồn cảnh sát trên đảo Sumatra, Indonesia ngày 13/11/2019. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Sáng 13/11, Nasution được cho là có ý định nộp đơn xin chứng chỉ cảnh sát tại đồn cảnh sát trên đã cho nổ tung thân mình ở khu vực để xe của đồn. Trước đó, cảnh sát tại đồn này đã kiểm tra túi của nghi can, song không phát hiện vật liệu nguy hiểm nào bên trong. Theo cảnh sát Prasetyo, nghi can đã chết tại hiện trường, có thể đã mang đai chất nổ trên người.

Sự cố đánh bom trên đã làm ít nhất 6 người bị thương và làm hư hại 4 xe ôtô đang đỗ trong bãi. Cảnh sát đã lục soát nhà của nghi can tại Medan và thu giữ nhiều vật liệu. Gia đình của nghi can đang bị cảnh sát thẩm vấn. An ninh tại 20 sân bay và đồn cảnh sát trên cả nước đã được thắt chặt sau sự việc trên.

Hiện chưa rõ động cơ của vụ tấn công. Tuy nhiên, đồn cảnh sát thường là mục tiêu tấn công của các phần tử cực đoan tại quốc gia có đông người Hồi giáo nhất thế giới này.

Tháng Tám vừa qua, giới chức Indonesia đã bắt giữ một phần tử tấn công vào các cảnh sát tại một đồn cảnh sát ở thành phố Surabaya lớn thứ hai của nước này.

Trước đó 2 tháng, một kẻ đánh bom liều chết đã thực hiện vụ tấn công ở bên ngoài trụ sở cảnh sát trên đảo Java.

TTXVN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Indonesia xác định danh tính kẻ đánh bom liều chết trên đảo Sumatra