Theo dõi trên

Indonesia viện trợ vật tư y tế cho Ấn Độ giúp đối phó dịch Covid-19

15/05/2021, 15:16

Indonesia gửi viện trợ vật tư y tế cho Ấn Độ, giúp quốc gia Nam Á đối phó với đại dịch trong bối cảnh hệ thống chăm sóc sức khỏe nước này đang quá tải.

Ngoại trưởng Indonesia Retno Marsudi ngày 14/5 cho biết, lô hàng viện trợ bao gồm 200 máy thở oxy dự kiến sẽ đến New Delhi vào ngày 18/5. Đây là khoản viện trợ thứ hai trong vòng 1 tuần qua. Trước đó vào đầu tuần, Indonesia đã gửi 1.400 bình oxy cho Ấn Độ để khắc phục tình trạng thiếu oxy tại bệnh viện cho các bệnh nhân trong bối cảnh các ca mắc Covid-19 tăng đột biến.

Indonesia viện trợ vật tư y tế cho Ấn Độ. Nguồn: Bộ Y tế Indonesia

Ngoại trưởng Indonesia bày tỏ hi vọng lô hàng viện trợ này có thể giúp Ấn Độ xử lý đại dịch và đây cũng là cách để chính phủ Indonesia đáp lại sự hỗ trợ của Ấn Độ khi liên tục cung cấp nguyên liệu sản xuất thuốc, đặc biệt trong thời kỳ nhu cầu tăng cao và sự gián đoạn trong chuỗi cung ứng toàn cầu do đại dịch.

Đến nay, 30% nguyên liệu làm thuốc của Indonesia có nguồn gốc từ Ấn Độ, 60% là từ Trung Quốc. Ấn Độ cũng được cho là nắm giữ chìa khóa để sớm chấm dứt đại dịch do nước này là nhà sản xuất chính của vaccine AstraZeneca.

Tính đến ngày 22/3, Ấn Độ đã cung cấp 60,4 triệu liều vaccine cho 76 quốc gia bao gồm Indonesia, mặc dù ngay sau đó đã tuyên bố tạm dừng xuất khẩu để đáp ứng nhu cầu trong nước trong bối cảnh số ca mắc bệnh tăng cao.

Hương Trà/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Indonesia viện trợ vật tư y tế cho Ấn Độ giúp đối phó dịch Covid-19